Thứ bảy 11/05/2024 03:33

Quận Long Biên hưởng ứng Ngày Dân số thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/7/2023, Ban chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe ban đầu và dân số quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với UBND phường Cự Khối tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 2023 với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”.
Quận Long Biên hưởng ứng Ngày Dân số thế giới
Quang cảnh lễ hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7)

Tới dự điểm truyền thông có ông Nguyễn Tân Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình; ông Nguyễn Minh Quốc - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe ban đầu và dân số quận; ông Đào Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Chăm sóc sức khỏe ban đầu và dân số phường Cự Khối; lãnh đạo UBND phường; Trưởng Trạm Y tế phường, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường và đại diện Chi hội phụ nữ tổ dân phố 14 phường.

Ông Nguyễn Minh Quốc - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên cho hay: Ngày Dân số thế giới là một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 11/7 hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu. Đây cũng là dịp để nhân loại tự hào về những thành tựu trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, góp phần phát triển đất nước.

Năm 2023, với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”, Quỹ Dân số Liên hợp quốc muốn tiếp tục khẳng định những mong muốn của phụ nữ và trẻ em gái: Họ cần được xã hội trao quyền tự chủ về cuộc sống và cơ thể của mình, từ đó, một thế giới tốt đẹp sẽ được tạo ra.

Trên địa bàn quận Long Biên, thực hiện bình đẳng giới được Quận uỷ, HĐND, UBND quận rất quan tâm và nghiêm túc thực hiện theo quy định của pháp luật; không có bất kỳ sự phân biệt giới nào trong suốt quá trình sinh, lão, bệnh tử của con người. Nhiều hoạt động chuyên đề đã được thực hiện như tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; biểu dương, khen thưởng trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi trong các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số từ quận đến phường.

Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn quận được triển khai đồng bộ, hiệu quả với điểm nhấn trong năm 2023 nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên là việc triển khai hướng dẫn bài tập chống ngã cho người cao tuổi tại phường Bồ Đề trong khuôn khổ Dự án JICA Nhật Bản; trong 6 tháng đầu năm, 10/11 chỉ tiêu kế hoạch đã hoàn thành.

Đến dự và làm báo cáo viên tại điểm truyền thông, Th.BS Nguyễn Tân Sơn - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng - Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình đã truyền đạt những kiến thức về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em gái cũng như những kỹ năng tư vấn không lựa chọn giới tính khi sinh phù hợp với tình hình thực tế. Đây là những kiến thức rất bổ ích, giúp nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, từ đó nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình và xã hội; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bài phát biểu hưởng ứng Ngày Dân số thế giới của ông Đào Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND phường Cự Khối và bà Phạm Lệ Thùy - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường Gia Thụy

Quận Hai Bà Trưng tổ chức tuyên truyền kỷ niệm Ngày Dân số thế giới
Quận Hoàng Mai: Nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày dân số thế giới
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động