Thứ sáu 17/05/2024 12:41

Quận Hoàng Mai: Nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày dân số thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng ngày dân số thế giới (11/7/2023), Ban chỉ đạo dân số kế hoạch hóa gia đình quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày dân số thế giới.
Quận Hoàng Mai: Nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày dân số thế giới
Quận Hoàng Mai tổ chức Lễ mít tinh, cổ động hưởng ứng Ngày dân số thế giới (11/7/2023)

Với nhiều hoạt động được triển khai từ quận đến phường nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm từ các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp ban ngành… về vai trò tầm quan trọng của công tác dân số phát triển đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Theo định hướng phát triển của nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết 137/NQ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ, Chiến lược dân số của Việt Nam, các chương trình, kế hoạch, đề án đã được Trung ương, Thành phố phê duyệt. Theo đó, TTYT quận Hoàng Mai đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn quận tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến người dân những nội dung thông điệp và chủ đề của Ngày dân số năm 2023 như: Tổ chức các điểm tuyên truyền tại địa bàn cơ sở 14 phường; cổ động, nói chuyện chuyên đề truyền thông, nói chuyện với các đối tượng tại cộng đồng; truyền thông lồng ghép…trong các hội nghị hội thảo; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính của quận; tuyên truyền trên nền tảng internet, mạng xã hội; tăng cường truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình, nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi..

Quận Hoàng Mai: Nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày dân số thế giới
Đoàn xe tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Ngày dân số thế giới năm 2023 của quận Hoàng Mai

Thông qua các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể xã hội về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số kế hoạch hóa gia đình đối với sự phát triển nhanh và bền vững trên địa bàn quận. Đồng thời duy trì vững chắc mức sinh thay thế, giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, hướng tới tăng sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh. Qua đó, góp phần đạt các chỉ tiêu năm 2023 trên địa bàn quận, hoàn thành mục tiêu về dân số và phát triển mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Hiện nay quận Hoàng Mai nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung đã đạt mức sinh thay thế. Dưới sự chỉ đạo của quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàng Mai ngành dân số và kế hoạch hóa gia đình quận Hoàng Mai đã phấn đấu và hoàn thành mục tiêu chương trình dân số.

Nhận thức rõ thách thức khó khăn và bất cập, xác định được đầy đủ mục tiêu phải đạt được và những việc cần làm trong lĩnh vực dân số, đặt trong chiến lược phát triển chung của đất nước. Nhiệm vụ trong công tác dân số những năm tới là tiếp tục hoàn thành chiến lược dân số kế hoạch hóa gia đình, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp về lãnh đạo, tổ chức và quản lý truyền thông giáo dục, thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng về dữ liệu dân cư, nâng cao dân trí, tăng cường vai trò của gia đình và bình đẳng giới, đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách về dân số và phát triển, kinh phí đào tạo và nghiên cứu nhằm đạt được 2 mục tiêu cụ thể là: duy trì vững chắc chỉ tiêu giảm sinh để đạt mức sinh thay thế bình quân, nâng cao chất lượng dân số về thể chất, trí tuệ và tinh thần, phấn đấu đạt chỉ số phát triển con người HDI ở mức trung bình tiên tiến của thế giới.

Lễ mít tinh hưởng ứng Kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11-7
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11-7
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động