Phí quá cảnh qua kênh đào Suez sẽ tăng từ năm 2022
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTàu đang di chuyển qua kênh đào Suez. |
Theo đó, SCA quyết định sẽ tăng 6% phí quá cảnh qua tuyến hàng hải quan trọng này, mức phí mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2-2022, nhưng các tàu du lịch và tàu vận chuyển khí đốt hóa lỏng sẽ được miễn áp dụng mức phí mới.
Bất chấp việc kênh đào Suez đã đạt doanh thu kỷ lục 5,4 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào cuối tháng 6-2021 dù chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19, cũng như sự cố mắc kẹt của tàu vận chuyển container Ever Given khiến hoạt động đi lại trên tuyến hàng hải này bị tắc nghẽn trong 6 ngày hồi tháng 3 vừa qua.
Kênh đào Suez là tuyến vận tải đường biển chủ chốt kết nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải, với khoảng 10% khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu được vận chuyển qua tuyến đường biển này.
Kênh đào Suez là kênh giao thông nhân tạo nằm trên lãnh thổ Ai Cập, chạy theo hướng Bắc-Nam đi ngang qua eo Suez tại phía Đông Bắc Ai Cập, nối Địa Trung Hải với vịnh Suez, một nhánh của Biển Đỏ. Kênh đào cung cấp 1 lối đi tắt cho những con tàu đi qua cảng Châu Âu-Châu Mỹ đến những cảng phía nam Châu Á, cảng phía Đông Châu Phi và Châu Đại Dương. Kênh được bắt đầu khởi công ngày 25 tháng 4 năm 1859 và hoàn thành vào ngày 17 tháng 11 năm 1869. Khi hoàn thành, kênh đào Suez dài 193,30 km, khúc hẹp nhất là 60m, và độ sâu tại đó là 24m đủ khả năng cho tàu lớn 250.000 tấn qua được. |
Doanh thu của kênh đào Suez đạt mức kỷ lục Dù gặp phải sự cố tàu Ever Given mắc cạn khiến cho giao thương bị ảnh hưởng nhưng doanh thu của kênh đào Suez vẫn ... |
Tàu Ever Given chính thức hoạt động trở lại Cuối cùng sau gần 4 tháng không hoạt động thì con tàu Ever Given đã được phép tiếp tục hành trình trở lại di chuyển ... |
Siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez được giải cứu thành công Tàu container Ever Given sau gần 7 ngày mắc kẹt ở kênh đào Suez cuối cùng cũng đã được giải cứu thành công. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại