Thứ sáu 29/03/2024 00:46

Siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez được giải cứu thành công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tàu container Ever Given sau gần 7 ngày mắc kẹt ở kênh đào Suez cuối cùng cũng đã được giải cứu thành công.
Siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez được giải cứu thành công
Hình ảnh tàu Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez. (Ảnh: Reuters)

Theo truyền thông Ai Cập, trong ngày 29-3 (giờ địa phương), siêu tàu container Ever Given của hãng EverGreen đã nổi trở lại sau gần một tuần mắc cạn, chắn ngang kênh đào Suez.

Mũi tàu Ever Given đã dịch chuyển nhờ vào việc mở rộng bờ kênh Suez. Hiện siêu tàu này đã nổi trở lại sau gần một tuần mắc cạn, nhưng phần thân tàu bị hư hại và có thể phải phải sửa chữa.

Thông tin từ Công ty Leth Agencies cho biết nỗ lực giải cứu tàu Ever Given đã có kết quả sau khi 10 tàu kéo tích cực tìm cách di chuyển nó ra khỏi vùng mắc cạn, đồng thời các tàu nạo vét hút cát bên dưới và loại bỏ bùn bên mạn tàu.

Hình ảnh vệ tinh mới nhất, tàu Ever Given đã không còn nằm chặn kín kênh đào Suez với mũi tàu hướng ra xa bờ phía Đông. Trong khi đó, một đoạn video quay cảnh con tàu nổi trên mặt nước.

Nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape Shipping cho biết, tàu Ever Given chặn kênh đào Suez từ đầu tuần đã được các đội cứu hộ giải phóng vào lúc 4h30 theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, theo Maersk, một công ty vận tải biển lớn của Đan Mạch nhận định, ngay cả khi kênh đào Suez được thông thì hàng trăm tàu hàng bị tắc nghẽn khác vẫn phải mất từ 3-6 ngày để đi qua kênh đào này.

Trước đó, vào ngày 23-3, tàu container Ever Given cắm cờ Panama - một trong những tàu container lớn nhất thế giới - đột nhiên mắc cạn và quay ngang án ngữ ở kênh đào Suez của Ai Cập, làm tắc nghẽn một trong những tuyến hàng hải thương mại quan trọng nhất của thế giới.

Kênh đào Suez là tuyến đường thủy quan trọng thứ hai trên thế giới, chiếm khoảng 10% thương mại toàn cầu, tương đương 10 tỉ USD hàng hoá mỗi ngày. Khoảng 19.000 tàu, tương đương 51,5 tàu mỗi ngày, đi qua kênh đào Suez vào năm ngoái - theo số liệu của Cơ quan quản lý kênh đào Suez.
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động