Thứ năm 25/04/2024 04:57

Doanh thu của kênh đào Suez đạt mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù gặp phải sự cố tàu Ever Given mắc cạn khiến cho giao thương bị ảnh hưởng nhưng doanh thu của kênh đào Suez vẫn đạt mức cao kỷ lục trong năm tài chính 2020-2021.
Doanh thu của kênh đào Suez đạt mức kỷ lục
Kênh đào Suez.

Theo đó, thông tin từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, doanh thu trong năm tài chính 2020-2021 đã đạt 5,84 tỷ USD, tăng 2,2% so cùng kỳ năm trước (5,72 tỷ USD).

Qua đó giúp doanh thu của kênh đào Suez đạt mức cao nhất trong lịch sử. Dù hồi cuối tháng 3 vừa qua, kênh đào này gặp phải sự cố tàu chở hàng khổng lồ Ever Given mắc cạn tại khu vực phía nam, làm gián đoạn giao thương toàn cầu trong gần 1 tuần.

Số liệu thống kê hàng hải trong nửa đầu năm 2021 đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng và trọng tải tàu bè qua lại kênh đào.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6-2021, kênh đào đã thu hút ​​9.763 lượt tàu qua lại với tổng trọng tải đạt hơn 610 triệu tấn, tăng lần lượt 2,3% và 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cơ quan quản lý kênh đào Suez thì nhờ có các chính sách tiếp thị, điều chỉnh giá linh hoạt và đưa ra các ưu đãi để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng đã đem đến lợi nhuận khổng lồ kể trên.

Ngoài ra, thêm một yếu tố nữa hỗ trợ giúp doanh thu của kênh đào này đạt mức kỷ lục là dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Điều này khiến cho các loại hình vận tải khác như hàng không, đường sắt… gặp phải rất nhiều khó khăn và hạn chế, đặc biệt là vận tải theo đường hàng không giúp cho vận tải đường biển phát triển mạnh.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động