Thứ sáu 29/03/2024 15:27

Tàu Ever Given chính thức hoạt động trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối cùng sau gần 4 tháng không hoạt động thì con tàu Ever Given đã được phép tiếp tục hành trình trở lại di chuyển đến cảng Rotterdam (Hà Lan).
Tàu Ever Given bị mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 23-3 vừa qua.
Tàu Ever Given bị mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 23-3 vừa qua.

Theo đó, ngày 7-7 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) và Tập đoàn Hàng hải Evergreen – chủ sở hữu của tàu Ever Given đã ký thỏa thuận bồi thường liên quan đến tàu Ever Given.

Trước đó, con tàu chở hàng dài 400 đã bị mắc cạn ở khu vực phía Nam kênh đào Suez vào hôm 23-3, khiến hoạt động giao thông theo hai hướng trên tuyến hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới này bị đình trệ trong 6 ngày.

Và sau khi thỏa thuận bồi thường được ký kết, con tàu Ever Given đã rời kênh đào Suez, tiếp tục hành trình hướng đến cảng biển Rotterdam lớn nhất châu Âu sau gần 4 tháng không hoạt động.

Tàu Ever Given được hai tàu kéo hộ tống qua Hồ Great Bitter cũng như xuyên suốt hành trình trên kênh đào Suez.

Hôm 6-7, Tòa án Kinh tế tỉnh Ismailia của Ai Cập đã đồng ý cho gỡ bỏ lệnh tạm giữ đối với con tàu khổng lồ Ever Given, cho phép tàu rời kênh đào Suez trong ngày 7-7 để tiếp tục hành trình đến Rotterdam, theo yêu cầu của SCA.

SCA ban đầu đã yêu cầu bồi thường 916 triệu USD vì con tàu Ever Given đã gây ra tình trạng tắc nghẽn trên kênh đào Suez, nhưng SCA sau đó đã giảm số tiền bồi thường xuống 550 triệu USD.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động