Thứ ba 17/09/2024 12:13

Phát hiện thi thể nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 15/9, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện một thi thể trôi trên sông Hồng đoạn qua địa bàn xã và xác định là nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu.
Phát hiện thi thể nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu
Thi thể 1 người trong danh sách 8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu đã được lực lượng chức năng tìm thấy. Ảnh minh họa Đăng Minh.

Theo đó, thi thể nạn nhân xác định là bà Nguyễn Thị Hường (48 tuổi, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), có tên trong danh sách người mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu xảy ra hôm 9/9. Thi thể nạn nhân được phát hiện vào chiều tối 14/9 ở vị trí hạ lưu dòng sông, cách cầu Phong Châu khoảng 10km.

Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng làm các thủ tục xác minh danh tính nạn nhân. Sau khi công việc hoàn tất danh tính nạn nhân được xác định rõ, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân.

Phát hiện thi thể nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu
Ngay trong đêm 14/9 lực lượng chức năng tiến hành xác minh danh tính thi thể nạn nhân được tìm thấy, và bàn giao cho gia đình. Ảnh Minh Sơn.

Vào sáng 14/9 khi nước sông Hồng rút mạnh, các lực lượng chức năng đã tiếp cận khu vực lòng sông nơi nhịp cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập để tìm phương án trục vớt, và tìm kiếm các nạn nhân. Công tác tìm kiếm trục vớt do lực lượng quân đội và công an đảm nhiệm. Lực lượng chức năng huy động thợ lặn của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cùng 10 xuồng máy của các đơn vị để mở rộng phạm vi tìm kiếm xuống vùng hạ lưu.

Phát hiện thi thể nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu
Lực lượng chức năng triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân và phương tiện mất tích, trục vớt cầu Phong Châu. Ảnh Đăng Minh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng trực 24/24 giờ sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Quy trình trục vớt, xác định danh tính người bị nạn bảo đảm trình tự phục vụ công tác điều tra, xác minh và an ninh, an toàn.

Trước đó, vào ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị sập. Thời điểm xảy ra sự cố có nhiều phương tiện và người đang tham gia lưu thông trên cầu nên đã bị rơi xuống lòng sông và bị nước cuốn trôi.

Các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 8 nạn nhân mất tích và 3 người bị thương; về phương tiện xác định có 5 xe máy và 2 ô tô tải đầu kéo mất tích, 1 xe máy khác bị hư hỏng. Hiện tại, đã có một thi thể nạn nhân trong danh sách 8 người mất tích đã được tìm thấy.

Phú Thọ thông tin chính thức về sự cố sập cầu Phong Châu
Nguyên nhân ban đầu làm sập cầu Phong Châu
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động