Thứ sáu 03/05/2024 09:27

Phát động cuộc thi ảnh, video clip chủ đề “Hà Nội mát xanh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi nhằm phản ánh một vẻ đẹp vừa mang tính chất truyền thống của một "Thành phố sông hồ", vừa mang tính đương đại của Thủ đô “xanh”.
Phát động cuộc thi ảnh, video clip chủ đề “Hà Nội mát xanh”
Sắc xanh Hà Nội tại khu vực tháp Hòa Phong, phố Đinh Tiên Hoàng trước Bưu điện Hà Nội. (Ảnh Khánh Huy)

Lấy ý tưởng từ những câu hát mô tả vẻ đẹp thiên nhiên của Hà Nội “Xanh xanh thắm, bầu trời xanh Hà Nội/ Hồ Gươm xanh như mái tóc em xanh” (Trời Hà Nội xanh - nhạc sĩ Văn Tý). BTC cuộc thi giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” quyết định tổ chức cuộc thi ảnh, video clip chủ đề “Hà Nội mát xanh".

Nội dung yêu cầu phản ánh trung thực về tình trạng cây xanh, mặt nước của Hà Nội hiện nay. Phản ánh những sự thay đổi không chỉ diễn ra trên bề mặt kiến trúc - sinh thái của đô thị Hà Nội mà cả trong đời sống hằng ngày của người dân gắn với những không gian xanh của thành phố.

Và đặc biệt với hai chữ “mát xanh” trong chủ đề, cuộc thi cũng mong muốn các tác giả không chỉ phản ánh cái vẻ ngoài “xanh” của Hà Nội, mà còn chạm vào chất lượng “mát lành” của môi trường đô thị.

Ngoài những mặt tốt, cuộc thi cũng mong muốn nhận được những thông tin, hình ảnh phản ánh sự thiếu thốn màu xanh trong những khoảng không gian khác nhau ở Hà Nội, chia sẻ những giải pháp, những mong muốn để phủ xanh, làm đẹp cho các không gian đô thị.

Đối tượng dự thi dành cho mọi cá nhân, tập thể trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Mỗi tác giả có thể tham gia nhiều tác phẩm phù hợp với chủ đề cuộc thi.

Yêu cầu tác phẩm, chùm tác phẩm dự thi được sáng tác trong thời gian phát động cuộc thi (từ ngày 28-10-2021 – 15-7-2022), hoặc có thể kết hợp sử dụng các tác phẩm cũ của bản thân với chú thích rõ ràng về thời điểm chụp, để làm nổi bật chủ đề. Tác phẩm dự thi chưa đoạt giải thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào (tính đến thời điểm gửi dự thi).

Người dự giải gửi ảnh hoặc đường link ảnh vào email của cuộc thi: hanoimatxanh@thethaovanhoa.vn hoặc gửi bản sao, bản in đến tòa soạn Báo Thể thao và Văn hóa, 11 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các tác phẩm được chọn tham gia vòng chấm giải sẽ được công bố chính thức trên website cuộc thi. Giải Đặc biệt dành cho tác phẩm xuất sắc nhất trị giá tối thiểu là 30 triệu đồng, ngoài ra là các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

Các tác phẩm vào vòng chung khảo và đoạt giải sẽ được triển lãm và trao giải trong khuôn khổ lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 15 năm 2022.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động