Thứ sáu 17/05/2024 18:19

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty
Hai nữ nhân viên đã chiếm đoạt số tiền lên tới hơn 1,5 tỷ đồng của công ty. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1990, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Thị Khánh (SN 1993, ở huyện Ân Thi, Hưng Yên) về tội “Tham ô tài sản”, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, Nguyễn Thị Vân Anh là cửa hàng trưởng từ tháng 12/2017 còn Nguyễn Thị Khánh được giao làm nhân viên thu ngân cho Công ty TNHH Tư vấn và thương mại Quốc tế Duy Hiếu.

Lợi dụng chức vụ, Vân Anh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty bằng cách làm giả các giấy nộp tiền vào tài khoản của giám đốc và nộp các chứng từ giả cho công ty.

Vân Anh tự tạo các mẫu "giấy nộp tiền kiêm bảng kê VND" với đầy đủ thông tin chi tiết, sau đó giả mạo chữ ký của giao dịch viên và thủ quỹ ngân hàng. Từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2019, Vân Anh đã làm giả 16 giấy nộp tiền để chiếm đoạt hơn 452 triệu đồng.

Thấy Vân Anh thực hiện trót lọt hành vi trên, Khánh cũng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty. Vân Anh hứa sẽ chia lại cho Khánh từ 2 - 5 triệu đồng mỗi lần nếu Khánh giúp Vân Anh thực hiện hành vi phi pháp.

Từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2020, Khánh đã cung cấp thông tin cho Vân Anh về số tiền cần nộp cho công ty. Vân Anh sau đó làm giả giấy nộp tiền và nhận tiền mặt từ Khánh. Bằng thủ đoạn này, Vân Anh đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng và chia cho Khánh 160 triệu đồng.

Tổng số tiền mà Vân Anh và Khánh chiếm đoạt của công ty là hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng cho mục đích cá nhân và trả nợ.

Sự việc bị phát hiện vào tháng 3/2020 và cả hai đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Khánh ban đầu thừa nhận hành vi phạm tội nhưng sau đó lại thay đổi lời khai. Tuy nhiên, với các bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra đã xác định được hành vi phạm tội của cả hai.

Hiện tại, Vân Anh đã khắc phục 250 triệu đồng, Khánh nộp lại 300 triệu đồng. Công ty TNHH Tư vấn và thương mại Quốc tế Duy Hiếu yêu cầu hai bị can hoàn trả số tiền còn lại là hơn 973 triệu đồng và đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho hai bị can.

9x cướp taxi rồi bỏ trốn trong đêm ra đầu thú 9x cướp taxi rồi bỏ trốn trong đêm ra đầu thú
Cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cơ quan chức năng để hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo Cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cơ quan chức năng để hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng
L.S
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động