Thứ ba 21/05/2024 15:43

Vĩnh Phúc: du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàng nghìn khách du lịch đã tập trung tại khu vực nhà thờ đá Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo hòa mình vào không gian phố đi bộ, tham dự các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc và ẩm thực đường phố... vui vẻ và náo nhiệt dịp 30/4 và 1/5.
Vĩnh Phúc:  du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo
Tuyến phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo là một sản phẩm du lịch mới để du khách vui chơi giải trí, hòa mình trong không gian nghệ thuật đường phố, thưởng thức ẩm thực đường phố, trải nghiệm đời sống sinh hoạt của cư dân thị trấn. Ảnh Sỹ Hào.

Thêm một sản phẩm du lịch mới

Tối 30/4 tại thị trấn Tam Đảo tổ chức chương trình Chào du lịch hè 2024 và khai trương thí điểm tuyến phố đi bộ, thu hút sự tham dự của hàng nghìn du khách. Đây là sự kiện mừng kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024); 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vĩnh Phúc:  du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc tham quan không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo tối 30/4. Ảnh Sỹ Hào.

Chương trình chào du lịch hè 2024 và khai trương thí điểm tuyến phố đi bộ, diễn ra tại thị trấn Tam Đảo là bước cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ đạo của cấp ủy từ tỉnh, huyện nhằm thúc đẩy du lịch dịch vụ phát triển.

Tuyến phố đi bộ được khai trương tiếp tục là một sản phẩm du lịch mới nữa nhằm tạo không gian trải nghiệm ẩm thực đường phố, nghệ thuật đường phố, không gian mua sắm và vui chơi giải trí nhằm thu hút du khách đến với địa phương.

Sự kiện đã tiếp nối các thành công từ nhiều sản phẩm du lịch mới trong những năm qua như: lễ hội âm nhạc, lễ hội tuyết, pháo hoa - các sự kiện đã được duy trì thường niên, đều đặn hàng ngày, và vừa qua là lễ hội Hoa đỗ quyên lần thứ nhất năm 2024, mà thị trấn đang hoàn thiện hồ sơ để sở hữu trí tuệ và được tổ chức thành thường niên hàng năm.

Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, văn minh đô thị, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Tam Đảo, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của thị trấn; thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hóa, du lịch, đầu tư, thương mại, thúc đẩy phát triền kinh tế xã hội địa phương.

Xây dựng không gian phố đi bộ xứng tầm là sản phẩm du lịch mới

Ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, Khu du lịch Tam Đảo có độ cao 1.000m so với mực nước biển, được bao bọc bởi vườn quốc gia, có khí hậu trong lành, mát mẻ. Với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch dịch vụ, Tam Đảo từ lâu được coi là điểm đến nghỉ dưỡng và khám phá của du khách trong và ngoài nước.

Vĩnh Phúc:  du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo
Đông đảo du khách check in tuyến phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo - điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh Sỹ Hào.

Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi mặt trái của quá trình đô thị hóa, tăng trưởng nóng, các sản phẩm du lịch tại địa phương còn chưa bắt kịp được xu thế, nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của du khách.

“Việc khai trương thí điểm tuyến phố đi bộ là cụ thể hóa yêu cầu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện mong muốn thị trấn xây dựng được các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng thu hút du khách.” – ông Nguyễn Duy Dũng nói.

Vĩnh Phúc:  du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo
Trong thời gian tới tuyến phố đi bộ sẽ ngày càng hoàn thiện, xứng tầm một sản phẩm du lịch thu hút đông đảo du khách. Ảnh Sỹ Hào.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Tam Đảo, tuyến phố đi bộ đang trong giai đoạn thí điểm, các hạng mục đầu tư trang trí đô thị chưa hoàn thiện, hệ thống gian hàng, sản phẩm trong tuyến phố đi bộ vẫn cần thêm thời gian để bố trí xắp xếp cho hợp lý, hài hòa… Do vậy, trong thời gian tới, chừng vài ba tháng tiếp theo tuyến phố sẽ được tiếp tục đầu tư có đầy đủ các chức năng là không gian trải nghiệm ẩm thực, nghệ thuật, mua sắm, vui chơi giải trí…

Địa phương cũng mong tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành để sau 1 năm thí điểm tuyến phố đi bộ thị trấn Tam Đảo sẽ được hoạt động chính thức, thực sự trở thành một sản phẩm du lịch mới, là nơi du khách thường xuyên ghé thăm… góp phần xây dựng Thị trấn Tam Đảo xứng tầm là Khu du lịch quốc gia, điểm đến hàng đầu thế giới.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động