Thứ bảy 27/04/2024 18:32

OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các thành viên của OPEC+ đã nhất trí về quyết định gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu thô trong thời gian tới để ổn định thị trường.
OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024
Các quốc gia thành viên của OPEC+ nhất trí gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu trong quý II/2024.(Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 3/3 (giờ địa phương), các thành viên quan trọng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh gọi tắt là OPEC+ đã đồng loạt thông báo về việc gia hạn các biện pháp cắt giảm sản lượng dầu trong quý II/2024, đánh dấu một sự nhất trí cao trong nỗ lực kiểm soát thị trường dầu toàn cầu.

Saudi Arabia, quốc gia đứng đầu OPEC đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục giữ mức cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 6. Sản lượng dầu duy trì ở mức khoảng 9 triệu thùng/ngày. Hãng thông tấn nhà nước SPA cho biết, việc cắt giảm này sẽ linh hoạt và có thể được điều chỉnh dựa trên tình hình thị trường.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak cũng công bố quyết định của Nga về việc giảm sản lượng dầu xuất khẩu thêm 471.000 thùng/ngày trong quý II. Đây là một phần trong nỗ lực chung của OPEC+ để ổn định giá dầu và duy trì sự cân bằng trên thị trường toàn cầu.

Ngoài Saudi Arabia và Nga, các thành viên khác của OPEC+ cũng đã đưa ra các thông báo tương tự về việc gia hạn các biện pháp cắt giảm. Iraq cam kết giữ mức cắt giảm sản lượng ở 220.000 thùng/ngày, UAE là 163.000 thùng/ngày và Kuwait là 135.000 thùng/ngày.

Còn với Algeria và Oman, họ cũng tham gia cắt giảm với các con số lần lượt là 51.000 thùng/ngày và 42.000 thùng/ngày.

Quyết định này đến từ sự nhận thức chung của các quốc gia sản xuất dầu về tình hình không ổn định và biến động của thị trường dầu, cũng như mục tiêu giữ vững giá cả và bảo vệ nguồn thu nhập cho các quốc gia xuất khẩu dầu.

Những biện pháp này được kỳ vọng sẽ giúp duy trì ổn định và đem đến nhiều sự tích cực cho thị trường năng lượng quốc tế trong thời gian tới.

Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do

Tỉnh Jeollanam-do của Hàn Quốc vừa ký kết quyết định duy trì thời gian miễn thị thực cho du khách Việt Nam khi đến thăm ...

Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan

Ngày 3/3, Quốc hội Pakistan đã tiến hành bầu cử để chọn ông Shehbaz Sharif vào vị trí Thủ tướng mới của đất nước Nam ...

HV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động