Thứ bảy 27/04/2024 12:58

Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỉnh Jeollanam-do của Hàn Quốc vừa ký kết quyết định duy trì thời gian miễn thị thực cho du khách Việt Nam khi đến thăm tỉnh này.
Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do
Khách du lịch Việt Nam được miễn thị thực khi đến Jeollanam-do, Hàn Quốc. (Ảnh: Ktrip)

Động thái này được diễn ra để thúc đẩy ngành du lịch và đáp ứng mục tiêu doanh thu du lịch kỷ lục của chính phủ Hàn Quốc là 24,5 tỷ USD và đón 20 triệu khách quốc tế vào năm 2024.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định miễn phí thị thực điện tử cho khách du lịch theo đoàn và tăng giới hạn hoàn thuế trực tiếp tại điểm mua sắm cho du khách từ ngày 1/1/2024. Đây là những biện pháp hỗ trợ đối với khách du lịch nhằm tăng cường sức hút và thuận lợi cho họ khi thăm Hàn Quốc.

Nhằm kích thích nhu cầu du lịch, Hàn Quốc áp dụng chế độ nhập cảnh miễn thị thực trong 15 ngày cho các đoàn khách du lịch từ 5 người trở lên đến sân bay Muan từ 3 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là một giải pháp linh hoạt của chính quyền địa phương để thu hút du khách từ Việt Nam, Philippines và Indonesia. Nhờ vào chính sách này, tỉnh Jeonlla và các khu vực lân cận đã ghi nhận khoảng 4.000 lượt khách du lịch nước ngoài.

Kể từ khi triển khai hệ thống miễn thị thực từ tháng 3/2023, tỉnh Nam Jeonlla liên tục thu hút chuyến bay trọn gói từ Việt Nam, Philippines và Indonesia. Theo dõi thông tin thanh toán thẻ từ BC Card năm 2023, số lượng thanh toán thẻ của du khách Việt Nam đến tỉnh Nam Jeolla trong nửa đầu năm đã tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2022, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Tỉnh Nam Jeonlla đánh giá cao kết quả tích cực này, đồng thời cam kết mở rộng các ưu đãi để thu hút du khách nước ngoài và mở rộng chiến lược tiếp thị toàn cầu thông qua việc phát triển các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế. Dự kiến, tỉnh sẽ tận dụng tài nguyên du lịch độc đáo và mở rộng các tuyến bay mới.

Giám đốc Sở Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Jeonlla - Joo Sun-seon chia sẻ rằng sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, tỉnh đã nỗ lực mở rộng các dịch vụ lưu trú tùy chỉnh cho du khách quốc tế và tăng cường hoạt động quảng cáo tiếp thị.

Tỉnh cũng tăng cường cơ sở hạ tầng mới như Trung tâm chữa bệnh biển Wando và Khách sạn Mokpo Ocean để mang đến những trải nghiệm du lịch mới cho du khách quốc tế.

Chính phủ Hàn Quốc đồng thời thông báo về những chính sách mới, như việc tăng gấp đôi giới hạn hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài và xây dựng ứng dụng hỗ trợ đặt chỗ trên phương tiện giao thông công cộng cho khách quốc tế, có sẵn bằng tiếng Anh và hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dịch thuật.

Những biện pháp mới này hứa hẹn mang lại thuận lợi lớn cho khách du lịch Việt Nam khi tham gia các chuyến đi du lịch theo đoàn tới Hàn Quốc.

Châu Âu ghi nhận số lượng đơn xin tị nạn kỷ lục Châu Âu ghi nhận số lượng đơn xin tị nạn kỷ lục

Số lượng đơn xin tị nạn tại Liên minh châu Âu (EU) đã đạt mức cao chưa từng có kể từ cuộc khủng hoảng di ...

Lượng CO2 trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục Lượng CO2 trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố rằng lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng toàn cầu đã đạt mức ...

HV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động