Chủ nhật 28/04/2024 07:22

Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/3, Quốc hội Pakistan đã tiến hành bầu cử để chọn ông Shehbaz Sharif vào vị trí Thủ tướng mới của đất nước Nam Á này.
Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan
Ông Shehbaz Sharif được bầu làm Thủ tướng mới của Pakistan. (Ảnh: Reuters)

Ông Shehbaz Sharif, thành viên của đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan, đã chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí Thủ tướng, đánh bại ứng cử viên còn lại là ông Omar Ayub với số phiếu ủng hộ lên đến 201, vượt qua ngưỡng 169 phiếu cần thiết.

Cuộc bầu cử này đã diễn ra trong bối cảnh bất ổn chính trị khi cựu Thủ tướng Imran Khan đang bị cầm tù sau các cáo buộc về gian lận trong cuộc bầu cử tháng 2. Ông Khan đã bị lật đổ sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào tháng 4/2022.

Không những vậy, đảng của ông Imran Khan là Tehreek-e-Insaf Pakistan (PTI), đã không thể giành đa số ghế để tự thành lập chính phủ, khiến cho cả nước phải đối mặt với tình trạng chính trị không ổn định.

Cuối cùng, sau nhiều ngày đàm phán, đảng của ông Shehbaz Sharif đã thành lập một liên minh với những người ủng hộ để tạo ra một nền chính trị mới cho Pakistan.

Ông Shehbaz Sharif, 72 tuổi, là em trai của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, người từng có 3 nhiệm kỳ là Thủ tướng Pakistan. Với kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược, ông Sharif được kỳ vọng sẽ đưa đất nước Pakistan đi vào một tương lai ổn định và phát triển hơn.

Tuy nhiên, thách thức vẫn còn phía trước khi ông Sharif phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp như tình trạng kinh tế khó khăn và tình hình an ninh không ổn định.

Dự kiến, ông Shehbaz Sharif sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4/3, mở ra một trang mới trong lịch sử chính trị của Pakistan. Hy vọng rằng dưới sự lãnh đạo của ông, Pakistan sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một quốc gia mạnh mẽ và ổn định trong khu vực.

Lượng CO2 trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục Lượng CO2 trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố rằng lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng toàn cầu đã đạt mức ...

Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do Hàn Quốc miễn thị thực cho khách Việt Nam đến Jeollanam-do

Tỉnh Jeollanam-do của Hàn Quốc vừa ký kết quyết định duy trì thời gian miễn thị thực cho du khách Việt Nam khi đến thăm ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động