Thứ hai 20/05/2024 14:37

Nữ thủ khoa đỗ 4 trường chuyên với đam mê văn học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội vừa qua, trường THCS Cầu Giấy đã liên tục được đón nhận những cơn mưa thành tích đáng tự hào của các học sinh. Trong những gương mặt xuất sắc đã được gọi tên trên bảng vàng thành tích của nhà trường có em Trần Minh An lớp 9A2.
Minh An cùng cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Xuân
Minh An cùng cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Xuân.

Trần Minh An là Thủ khoa chuyên Văn trường THPT Chuyên Sư phạm; Thủ khoa chuyên Văn trường THPT Chuyên KHXH & Nhân văn; đỗ lớp chuyên Văn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; đỗ lớp chuyên Nga trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Theo các thầy cô giáo đang giảng dạy tại trường, suốt bốn năm gắn bó, học tập và rèn luyện dưới mái trường THCS Cầu Giấy, Trần Minh An luôn biết cách tỏa sáng để khẳng định giá trị của bản thân và ghi dấu những ấn tượng rất rõ nét về tài năng và nghị lực trong mắt thầy cô, bạn bè.

Trong năm học 2022 - 2023 vừa qua em là học sinh có điểm tổng kết trung bình môn cao nhất toàn trường 9,9; đồng thời em cũng đạt giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP môn Ngữ văn. Nhìn lại kết quả trong kì thi vào lớp 10 THPT chuyên vừa qua, có thể khẳng định Trần Minh An là cô học trò rất đa năng khi vừa thi đỗ cả chuyên Văn và chuyên Nga, trong đó những môn điều kiện như Toán cũng giành được số điểm rất cao như 9,5, thậm chí là điểm 10 tuyệt đối trong kì thi vào lớp 10 THPT của Sở. Ban giám hiệu nhà trường cho biết, mái nhà THCS Cầu Giấy thật vinh dự và tự hào khi có một cô học trò thông minh, bản lĩnh và tài năng như Trần Minh An.

Đặc biệt, khi được hỏi về thành tích ngày hôm nay của mình, cô gái ấy luôn tỏ ra rất khiêm tốn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy: “Con thực sự cảm thấy thật may mắn khi được là một CGer trong suốt 4 năm qua. Nhờ có BGH nhà trường và tập thể các thầy cô giáo giỏi, tận tâm, yêu nghề, trường THCS Cầu Giấy thực sự là cái nôi đã đào tạo, dạy dỗ, giúp chúng con tỏa sáng với tài năng của mình. Con cũng xin gửi lời tri ân đến tất cả các thầy, cô đã trực tiếp dạy dỗ con trong 4 năm học vừa qua, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Xuân. Ở cô, chúng con luôn ngưỡng mộ về sự giỏi giang, sự ân cần và tận tụy. Mặc dù cô tỏ ra nghiêm khắc với những lỗi lầm của chúng con, nhưng cô cũng lại là người hết sức bao dung, tâm lý, quan tâm và chia sẻ với những suy nghĩ, tình cảm của chúng con”.

Được biết, không chỉ là một giáo viên xuất sắc kỳ cựu, cô Xuân còn như một người mẹ thứ hai của Minh An. Cô đã tận tụy, dốc hết tình cảm, trách nhiệm và kỹ năng để rèn giũa An từ những ngày đầu mới vào trường cho đến tận hôm nay.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của bản thân, Minh An tâm sự: “Trong học tập, con luôn đề ra mục tiêu rõ ràng và cố gắng thực hiện thật nghiêm túc, bền bỉ và khoa học. Ngoài kế hoạch học tập, con còn lên kế hoạch và thực hiện các sinh hoạt khác điều độ, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và cố gắng không thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe cho bản thân khi bước vào các kì thi quan trọng”.

Học lực tốt và rất gương mẫu nên Minh An được giáo viên chủ nhiệm và các bạn trong lớp tín nhiệm, giữ chức lớp phó kỷ luật của lớp. Cô chủ nhiệm Hoàng Thị Xuân là giáo viên dạy toán của lớp 9A2 cho biết, ngay từ còn là học sinh lớp 8, nữ sinh đã được cô Xuân tạo điều kiện thử sức với chương trình học lớp 9 mà không hề cảm thấy chật vật với lượng kiến thức khó. Điều này khiến giáo viên chủ nhiệm đánh giá cao về khả năng tư duy của Minh An. Cô Xuân cũng đã nhiều lần nói với Minh An và các học sinh khác trong lớp rằng với sức học của Minh An sẽ không chỉ trúng tuyển mà việc trở thành thủ khoa ở các kỳ thi chuyên là hoàn toàn có khả năng. Dù là giáo viên Toán nhưng vì nữ sinh luôn bày tỏ niềm đam mê lớn môn Văn nên cô đành gác lại ý định bồi dưỡng nữ sinh thi học sinh giỏi Toán.

Ngoài đam mê học tập, Minh An còn là một cô bé có sở thích đọc sách, nghe nhạc, xem phim, ghép hình. Em chia sẻ đó là những giây phút thư giãn để bản thân có thể sắp xếp lại mọi dự định, đôi khi em sẽ có thể học được nhiều hơn từ những trang sách bổ ích, từ bạn bè xung quanh. Minh An thực sự là một cô bé đa sắc màu và luôn biết cách tạo niềm vui cho cuộc sống của mình thêm thú vị.

Hành trình 4 năm THCS của em đang dần khép lại bằng những kết quả rất đỗi tự hào không chỉ đối với Minh An mà còn với gia đình em, với thầy cô và nhà trường. Thành công đầu tiên này sẽ là động lực, niềm tin để Minh An tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới.

Được biết trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ là ngôi trường mà Minh An lựa chọn sẽ gắn bó trong những năm tháng thanh xuân cấp 3 tươi đẹp.

Nữ Thủ khoa gắn bó với sức khỏe cộng đồng
Nữ thủ khoa kiên định với mục tiêu cuộc đời
Nữ Thủ khoa tốt nghiệp sớm, sở hữu chuỗi thành tích đáng nể
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Định Công (cũ), nay là Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ hòa giải Tổ dân phố 23, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bà Phan Thị Kim Tấn đã có hơn 20 năm làm công tác hòa giải ở cơ sở, là một cá nhân điển hình, tiêu biểu, tấm gương sáng trong thực hiện hòa giải ở cơ sở.
Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Ông Trương Minh Tiến - Chủ tịch Hiệp hội CLB UNESCO TP Hà Nội cho rằng, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là cơ hội để có thêm các cơ chế, chính sách mới, vượt trội để Hà Nội từng bước khai thác được nhiều nguồn lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đúng với tầm của Thủ đô.
Cả cuộc đời cống hiến cho công việc

Cả cuộc đời cống hiến cho công việc

Hơn 30 năm công tác tại Ban bảo vệ dân phố phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Học đã hết lòng, tận tụy với công việc được giao, với tình yêu lớn dành cho Hà Nội. Khi thực hiện nhiệm vụ, ông Học không những là một người cương quyết, mà ông còn là người mềm mỏng, được nhiều anh em trong ban cũng như Nhân dân yêu quý, kính trọng.
Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.
Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Ngày 14/5/2024, tại UBND TP Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai. Sau khi lắng nghe 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi.
Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Ngày 14/5/2024, tại UBND Thành phố Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.
Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 19 đến ngày 29/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 19 đến ngày 29/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 19/5 đến ngày 29/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5, nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Huyện Thạch Thất:  những thành tích trong công tác giáo dục

Huyện Thạch Thất: những thành tích trong công tác giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, huyện Thạch Thất là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.
Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Theo báo cáo, tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4/2024 – 1/5/2024), xảy ra liên tiếp 8 vụ đuối nước, khiến 9 người tử vong. Trong các vụ đuối nước thương tâm trên, các nạn nhân đều trong độ tuổi thanh, thiếu niên, để lại hậu quả hết sức đau lòng. Đặc biệt, vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra ngày 29/4/2024 trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội đã khiến 2 em học sinh tử vong cùng lúc.
2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Ngày 15/5, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - TP Hà Nội năm học 2023-2024. 2 học sinh đã được lựa chọn tham gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động