Thứ bảy 27/04/2024 13:26

NSND Mỹ Uyên "biến hình" từ bà mẹ chồng khó ưa thành mẹ chồng "kim cương"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu như trong bộ phim "Cả một đời ân oán", NSND Mỹ Uyên vào vai bà mẹ chồng khó ưa, khiến khán giả chán ghét thì nay, chị lại khiến khán giả "quay xe", thích mê bà mẹ chồng "kim cương" trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".
NSND Mỹ Uyên - từ bà "mẹ chồng" khó ưa đến "mẹ chồng" kim cương
NSND Mỹ Uyên vào vai bà Xinh yêu thương con dâu hết mực. Ảnh: Đoàn làm phim

Trong bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”, NSND Mỹ Uyên vào vai bà Xinh - một người phụ nữ miền Tây tần tảo nuôi con trai trưởng thành. Không chỉ yêu thương con trai, bà Xinh còn đối xử rất tốt với con dâu Ngân Hà (Hồng Diễm). Bà chỉ mong hai vợ chồng con trai hạnh phúc, sớm có con để bà bồng bế. Thế nhưng, mọi thứ lại diễn ra không như mong muốn khiến bà Xinh rất đau lòng.

Nhiều khán giả khi xem phim đều khen ngợi diễn xuất tự nhiên, cảm xúc của NSND Mỹ Uyên. Chị đã thổi hồn vào diễn, giúp hình ảnh người phụ nữ miền Tây trở nên gần gũi. Nhiều ý kiến nhận xét nhân vật của NSND Mỹ Uyên là “bà mẹ chồng quốc dân”, “mẹ chồng kim cương”,…

NSND Mỹ Uyên - từ bà "mẹ chồng" khó ưa đến "mẹ chồng" kim cương
Bà Xinh phát hiện con trai cho con dâu uống thuốc đáng nghi. Ảnh: Đoàn làm phim

Điều đặc biệt là trước đây, NSND Mỹ Uyên từng đóng vai bà mẹ chồng khó tính trong bộ phim “Cả một đời ân oán”. Thậm chí, nhiều khán giả còn gọi nhân vật của chị là "bà mẹ chồng độc đoán nhất màn ảnh Việt".

Trước đó, NSND Mỹ Uyên cũng vào vai mẹ của nhân vật Quy trong phim “Đừng nói lời yêu”. Nhân vật bà Thảo của nữ nghệ sĩ cũng khó tính, khiến khán giả bức xúc. Bà Thảo cho rằng gia đình bạn gái con trai không môn đăng hộ đối với gia đình mình nên không xứng làm người yêu, hay cưới con trai bà. Do đó, bà tìm mọi cách để con trai và bạn gái chia tay.

NSND Mỹ Uyên cho biết, hai nhân vật mẹ chồng chị từng đóng đều quan tâm đến hạnh phúc của con trai nhưng nếu như bà mẹ trong “Cả một đời ân oán” độc đoán, luôn muốn các con làm theo ý mình thì bà Xinh trong “Trạm cứu hộ trái tim” nhất quyết can thiệp vào cuộc sống của con trai để ngăn con làm những điều sai trái, có lỗi với vợ.

NSND Mỹ Uyên - từ bà "mẹ chồng" khó ưa đến "mẹ chồng" kim cương
Tạo hình của NSND Mỹ Uyên trong phim Cả một đời ân oán (trái) và Đừng nói lời yêu. Ảnh: Đoàn làm phim

Nữ nghệ sĩ cho biết chị muốn xây dựng hình ảnh một người phụ nữ Tây Nam Bộ từ giọng nói đến trang phục, cử chỉ, có chiều sâu về nội tâm. Những phân cảnh bà Xinh nấu ăn, NSND Mỹ Uyên xin với đạo diễn cho nấu những món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như canh chua bông điên điển, bún mắm,…

Chia sẻ về cơ duyên đóng “Trạm cứu hộ trái tim”, NSND Mỹ Uyên cho biết, thời gian qua chị từ chối nhiều kịch bản khiến khán giả thắc mắc. Do đó, chị nhắn tin cho đạo diễn Vũ Trường Khoa hỏi xem có vai nào "nhẹ nhẹ" không để tham gia. Cuối cùng, NSND Mỹ Uyên lại nhận được một vai “nặng ký”.

NSND Mỹ Uyên cho biết, trong quá trình đóng phim, chị luôn nỗ lực, diễn xuất bằng cả trái tim từng phân cảnh nhỏ nhất để mang một vai diễn hay dành tặng khán giả. Trước mỗi cảnh quay, chị đều trao đổi kỹ lưỡng với đạo diễn, bạn diễn để công việc đạt hiệu quả cao.

NSND Mỹ Uyên - từ bà "mẹ chồng" khó ưa đến "mẹ chồng" kim cương
Nghệ sĩ Mỹ Uyên được trao tặng danh hiệu NSND. Ảnh: Facebook nhân vật
Mới đây, nghệ sĩ Mỹ Uyên được phong tặng danh hiệu NSND. Chị cho biết đây là một vinh dự rất lớn của người nghệ sĩ, đánh dấu cả hành trình nghệ thuật dài mà họ đã đi qua. Chị trân trọng quãng thời gian làm nghề nhiều tự hào nhưng cũng lắm thăng trầm. Đứng trước những khó khăn, vất vả, NSND Mỹ Uyên đã không lùi bước mà kiên cường, say mê nghề hơn. Nữ nghệ sĩ cảm ơn sự cố gắng của bản thân, sự gắn bó của các cộng sự cũng như tình yêu của khán giả. Đó chính là những nguồn động lực to lớn tạo nên một NSND Mỹ Uyên.
Vai diễn mới của Hồng Diễm: Tưởng là tình nhân, hóa ra Vai diễn mới của Hồng Diễm: Tưởng là tình nhân, hóa ra "chính thất"
"Trạm cứu hộ trái tim" có phân đoạn cực "cháy", được khán giả khen nức nở
“Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng “Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động