Thứ sáu 29/03/2024 14:14

Những chiêu “hoán đổi” để “thổi giá” mại dâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gắn mắc sinh viên, hoán đổi vai trò “sugar baby” cho gái mại dâm, nhiều “tú ông, tú bà” đã thành công trong việc “thổi giá”. Vậy là với mức giá “gái nhà lành”, các “tú ông, tú bà” kết nối đã trục lợi, ăn tiền môi giới. Còn người mua dâm đang phải bỏ mức giá cao gấp nhiều lần… với giá trị “ảo” mà họ tưởng từ… những cô gái đã được “thay mác” danh xưng.
Những chiêu “hoán đổi” để “thổi giá” mại dâm
Đủ các chiêu trò "thay mác" thành sinh viên hay sugar baby cho các cô gái để tăng tiền mại dâm trên các diễn đàn, hội nhóm kín

Thay “mác”… để tăng giá

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Bá Thanh (SN 1994, trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình vào đầu tháng 4-2022, cơ quan điều tra phát hiện đường dây môi giới và bán dâm do Nguyễn Bá Thanh, là nhân viên phục vụ tại một quán karaoke trên địa bàn TP Vinh, cầm đầu. Các đối tượng tham gia đường dây gái gọi là các tiếp viên karaoke nhưng lại lấy mác là sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Đối với khách có nhu cầu "vui vẻ" tại TP Vinh, Thanh sẽ thỏa thuận giá từ 4-6 triệu đồng/lần. Đối với các khách có nhu cầu đi qua đêm tại các địa bàn khác giá dao động từ 12-15 triệu đồng/đêm. Người bán dâm được hưởng từ 9-10 triệu đồng, còn Thanh lấy từ 3-5 triệu đồng môi giới mại dâm.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Bá Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Những chiêu “hoán đổi” để “thổi giá” mại dâm
Đối tượng Nguyễn bá Thanh đã "thay mác" sinh viên cho các cô gái bán dâm để tăng giá mua bán dâm, trục lợi tiền môi giới

Cứ tưởng chọn được “sugar baby” xịn

Hình thức mại dâm biến tướng dưới dạng “sugar baby - sugar daddy” đang có xu hướng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, nhất là khi môi trường mạng phát triển.

“Sugar baby - sugar daddy” (sugar baby được hiểu là các thanh niên trẻ - có thể là gái bao hoặc trai bao, có nhan sắc, có nhu cầu chu cấp theo tuần, tháng hoặc năm; sugar daddy là những người đàn ông có tiền, phần nhiều là lớn tuổi, có nhu cầu quan hệ tình cảm, tình dục với phụ nữ không phải là vợ).

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cảnh báo: Hoạt động mại dâm biến tướng dưới dạng “sugar baby - sugar daddy” đang có xu hướng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, chủ yếu là thông qua các nhóm kín, diễn đàn kín trên không gian mạng, khó bị phát hiện bởi cơ quan chức năng. Hình thức này đã bị biến tướng, bị lợi dụng, tiềm ẩn nguy cơ, khả năng phát sinh tội phạm mại dâm và các vi phạm pháp luật khác.

Trong phần lớn các sự việc được điều tra, phát hiện, đã có sự hoán đổi của các cô gái bán dâm ở vai trò các "baby nhà lành".

Trước đó, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bùi Anh Quân (sinh viên, tạm trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Phạm Sỹ An (cùng 21 tuổi, sinh viên, quê Nghệ An) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra, Bùi Anh Quân và Nguyễn Trung Kiên bàn bạc với nhau lập nhóm chat trên ứng dụng Telegram có tên "D… and sexies" để môi giới mại dâm giữa "baby" (người bán dâm) và "daddy" (khách mua dâm).

Kiên và Quân sau đó lập nhiều tài khoản trên ứng dụng này để liên hệ với gái mại dâm và khách mua dâm. Theo thỏa thuận, Quân có nhiệm vụ tìm "baby" có nhu cầu bán dâm và thỏa thuận giá với khách. Các "baby" tìm được, nhóm này thường gắn mác là sinh viên, nhân viên công sở, để dễ tìm khách.

Sau khi bán dâm, "baby" phải trả 30% trên tổng số tiền nhận của khách cho Quân và Kiên, để hai người chia nhau mỗi người một nửa. Trong khi đó, số tiền khách mua dâm phải trả dao động từ 3 - 10 triệu đồng, tùy theo các gói thỏa thuận.

Công việc của Kiên là liên hệ với các "baby" để nhận ảnh, thông tin, sau đó sử dụng tài khoản để đăng lên nhóm "D… and sexies" trên Telegram.

Ngoài các hoạt động trên nhóm "D… and sexies", Bùi Anh Quân còn quản lý nhóm "L… and sexies", "L… and sexies Vip", "L… chating group", với hơn 700 bài đăng liên quan đến "baby". Quân hưởng 30% số tiền bán dâm và chia cho Phạm Sỹ An 15% với "baby" do An tìm được.

Để khai thác nguồn "baby", Kiên, Quân và An còn tham gia nhiều hội nhóm trên mạng xã hội, và kết hợp với các mối quan hệ xã hội để lôi kéo, dụ dỗ các "baby" tham gia đường dây mua bán dâm trên.

Tiền thanh toán các "tú ông" yêu cầu khách chuyển khoản lòng vòng bằng những nội dung giao dịch chuyển tiền ngụy trang kín kẽ.

Đầu tháng 4-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Văn Luân (SN 1987, trú tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Môi giới mại dâm.

Trong quá trình điều tra xác định Nguyễn Văn Luân đã lập các tài khoản cá nhân rồi thông qua mạng Internet vào các hội nhóm trên Facebook "SGDD-SGBB Bắc Ninh"; Telegram "Nơi tình yêu thăng hoa" để làm trung gian kết nối giữa người mua dâm và người bán dâm. Các khách mua dâm (sugar daddy) phải liên hệ trước với người môi giới để chọn lựa người bán dâm (sugar baby), người môi giới sẽ gửi các thông tin về người bán dâm như hình ảnh, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, tuổi, nghề nghiệp... để người mua dâm chọn. Sau đó, người môi giới sẽ cho kết nối giữa hai bên và thỏa thuận giá tiền.

Khi mua dâm, Sugar daddy sẽ phải trả từ 12 triệu đồng đến 20 triệu đồng/tháng cho gái bán dâm tùy theo các gói thỏa thuận. Ngoài ra, người mua dâm cũng phải trả cho Luân 2 triệu đồng tiền môi giới.

Đa phần, các hình thức môi giới “baby” cho “daddy” đều là mại dâm trá hình, các cô gái bán dâm được “hoán đổi”, “thay mác” để tăng giá. Vì vậy, các “daddy” cứ tưởng là tìm được các cô gái nhà lành, cần tiền trang trải cuộc sống, nên… vu vẻ trả hàng chục triệu cho gái bám dâm.

Nhiều hệ lụy

Về những tác hại và hệ lụy của hoạt động mại dâm biến tướng, Trung tướng Tô Ân Xô từng cảnh báo:

Những người tham gia, sử dụng dịch vụ “sugar baby - sugar daddy” hay các hình thức mại dâm biến tướng khác có nguy cơ rất cao trở thành những nạn nhân của các hoạt động phạm tội, tạo cơ hội cho những kẻ xấu xâm hại như: hành vi đe dọa, tống tiền khi bị ghi âm, ghi hình và những ảnh hưởng lớn rất lớn đến đời sống gia đình.

Cũng có thể, họ trở thành nạn nhân của hành vi cướp, cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo, đe dọa đến tính mạng, bạo hành tinh thần và cả thể xác…

Thêm nữa, điều này ảnh hưởng tiêu cực khác của văn hóa, xã hội dưới mặt trái của cơ chế thị trường, “trẻ hóa” người bán dâm, môi giới mại dâm và cả lừa đảo mại dâm…

Bộ Công an cho biết để ngăn chặn các hình thức biến tướng mại dâm, chiêu trò, thủ đoạn của các đối tượng môi giới và mua bán dâm, các lực lượng điều tra chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, nhất là quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài; tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn xã hội nhằm kịp thời phát hiện vi phạm, sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý kịp thời.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Đằng sau gương mặt điển trai của nam thanh niên tại ngõ 97 Văn Cao

Ngày 29/3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đức Kiên, SN 1999, quê ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Từ chối nhậu, người đàn ông bị đánh tử vong

Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên (SN 1981), trú xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964), trú cùng địa phương với hung thủ.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động