Chủ nhật 05/05/2024 20:01

Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 4,3 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Hoài Nam (SN 1991, trú tại xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 4,3 tỷ đồng
Đối tượng Võ Hoài Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin ban đầu, khoảng năm 2022, Võ Hoài Nam công tác tại một ngân hàng, được phân công nhiệm vụ là cán bộ tín dụng thường làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng cho khách hàng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ cuối tháng 7/2023 đến ngày 7/8/2023, Nam đã liên hệ vay mượn tiền của 6 người (là người thân và người làm chung ngân hàng với Nam) số tiền trên 4,3 tỷ đồng với lý do Nam cần tiền gấp cho người khác, gia đình vay mượn để đáo hạn vay ngân hàng, Nam hứa sẽ trả lại tiền ngay sau khi giải ngân vay được tiền.

Sau khi vay được tiền, Nam không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng mà tham gia đánh bạc ăn thua bằng tiền trên mạng internet và thua hết. Đến hẹn trả nợ, những người cho Nam vay không liên lạc được với Nam nên đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tố giác.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, ngày 7/9/2023, Nam đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đầu thú và khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh An Giang.

Để phục vụ yêu cầu công tác điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang yêu cầu các cá nhân, tổ chức đã bị Võ Hoài Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hãy cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, địa chỉ: số 6, Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang hoặc liên hệ số điện thoại 02963.843.138, Điều tra viên Lê Quốc Dương, số điện thoại 0919.266.302.

Lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng, một chủ hụi bị bắt
Bắt nhóm đối tượng mang hung khí đột nhập vào nhà dân để cướp tài sản
Cặp vợ chồng lập 5 Cty lừa… cán bộ ngân hàng
Hữu Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động