Thứ tư 03/07/2024 17:25

Lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng, một chủ hụi bị bắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do mất cân đối trong việc chung chi cho các hụi viên, một chủ hụi ở tỉnh Bạc Liêu đã lập danh các hụi viên ảo, qua đó đã chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng của các hụi viên thật.
Lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng, một chủ hụi bị bắt
Lâm Thị Tám đang nghe đọc lệnh bắt (ảnh: Trọng Nguyễn)

Chiều ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bạc Liêu) đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Thị Tám, SN 1987, trú tại TP Bạc Liêu, để điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 2009, Lâm Thị Tám đứng ra tổ chức nhiều dây hụi do mình làm chủ, thu hút rất nhiều hụi viên tại địa phương tham gia.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 5/2021, do mất cân đối trong việc chung chi tiền hụi cho các hụi viên, Lâm Thị Tám lấy tên khống tham gia 35 phần hụi để hốt hụi và bán phần hụi khống cho hụi viên khác trong 8 dây hụi đang làm chủ, qua đó chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Thị Tám để điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Bắt chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỷ đồng, gây chấn động vùng quê
Những chủ hụi đột ngột "biến mất" ngay trước Tết Nguyên đán
Khi chủ hụi “ôm” tiền tiêu xài riêng
Hoàng Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động