Thứ năm 25/04/2024 15:43

Nhân vật của Trương Thế Vinh "nối gót" Nhã Phương: Đang hay bỗng dưng bị ghét!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang được khen ngợi rất nhiều ở những tập đầu của “Cây táo nở hoa”, giờ đây pha “rũ bỏ” hình tượng “chuẩn soái ca” của Trương Thế Vinh đã rẽ hướng. Cứ mãi một kiểu phát triển nhân vật khiến cho khán giả dần dần bức xúc với sự vô ơn của Ngà trong phim. Trương Thế Vinh tiếp tục nối gót Nhã Phương theo chiều hướng: Đang hay mà thành ghét.

Những diễn biến mới của “Cây táo nở hoa” – bộ phim đang thu hút trên 30 triệu lượt xem ở nền tảng Youtube hiện nay – khiến khán giả thể hiện sự không chấp nhận được hướng phát triển nhân vật. Đa số cho rằng cả hai vai của Trương Thế Vinh và Nhã Phương gây bức xúc tột độ khi vẫn "ngựa quen đường cũ". Sau nhiều sai lầm, đưa gia đình đến chỗ mất nhà, họ vẫn không hề thay đổi.

Hướng phát triển nhân vật cứ lê thê, chìm sâu trong sai lầm lặp đi lặp lại khiến phim nhận về nhiều chỉ trích những ngày qua, cũng vì đó, các vai diễn đang được khen bỗng dưng thành chán.

Nhân vật Báu của Nhã Phương những tập đầu được khen thú vị bao nhiêu thì càng lúc càng lố, cường điệu quá đà. Còn nhân vật Ngà của Trương Thế Vinh cũng không hơn không kém, dù anh đã phải hi sinh hình tượng “soái ca” màn ảnh để vào vai một kẻ bê tha, có phần “ham ăn hơn ham làm”.

Nhân vật của Trương Thế Vinh
Nhân vật của Trương Thế Vinh và Nhã Phương bị ghét nhất phim (Ảnh: Vie Channel)

Để đóng vai Ngà, gã trai 40 lông bông không nghề nghiệp, đam mê đỏ đen, ăn tục nói phét - một trong các tuyến vai gây nhiều phẫn nộ nhất phim - nhưng cũng là "cây hài" mang đến tiếng cười cho khán giả, Trương Thế Vinh đã phải thay đổi rất nhiều.

“Khi nhận phim “Cây táo nở hoa”, tôi đã xác định phải tự làm xấu mình. Tôi tăng khoảng 8 kg cho vai Ngà. Đạo diễn Võ Thạch Thảo không yêu cầu, nhưng tôi chủ động đề nghị được tăng cân vì tôi thấy như vậy sẽ đúng với nhân vật hơn. Tôi tốn thời gian nhất cho việc suy nghĩ về cách đi đứng, ăn nói của Ngà” – Trương Thế Vinh nói.

Bản thân Trương Thế Vinh cũng nhận ra từ khi đọc kịch bản phim rằng: Nhân vật này sẽ bị ghét. Tuy nhiên, diễn để khán giả phát ghét, phát bực cũng là một thành công – theo như diễn viên chia sẻ.

Không thể phủ nhận nỗ lực thay đổi hình ảnh của Trương Thế Vinh. Ở những tập đầu, khán giả còn thấy thích thú với những thay đổi đó. Trương Thế Vinh tóc tai bù xù, quần áo vừa rườm rà vừa hơi lỗi lỗi, béo, tham ăn… đã nhận về vô số lời khen ngợi: Thực thà quá, gây cười quá.

Nhưng đến giờ, sai lầm lặp đi lặp lại chuỗi bi kịch trong tính cách nhân vật khiến khán giả… chịu hết nổi. Mà lỗi đó, thuộc về hướng phát triển kịch bản chứ không thuộc về diễn viên.

Đạo diễn Thạch Thảo của phim từng nói về những phản ứng của khán giả rằng: Vì mỗi nhân vật trong phim đều có vấn đề của riêng họ. Việc tạo ra nút thắt cho từng nhân vật và tháo gỡ những nút thắt đó được cô và ê-kíp làm rất thận trọng.

“Với đặc thù là thể loại dailydrama, những kịch tính trong phim đều được bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày. Mâu thuẫn và những xung đột liên tục không chỉ là công thức chung của phim drama Hàn Quốc mà còn là công thức chung của thể loại. Chúng tôi chỉ cố gắng biến hoá để những nhân vật sống động, mang sắc thái Việt, để khán giả Việt thấy câu chuyện gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày” - đạo diễn cho biết.

Dù có giải thích về thể loại, về mạch nhân vật ra sao, thì trên các diễn đàn phim ảnh và mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng, đạo diễn hơi “quá tay” với nhân vật, nhất là nhân vật Ngà mà Trương Thế Vinh đảm nhiệm. Trong khi các nhân vật khác đều có góc khuất quá khứ đáng thương thì chuyện bị lừa cờ bạc của Ngà khiến khán giả không đồng cảm nổi.

Ngà dường như chẳng có mặt nào tốt, chưa bao giờ biết suy nghĩ cho người anh tảo tần. Kể cả việc Ngà từng giúp đỡ 1 người phụ nữ khi còn làm ở quán bar cũng không thể cứu vớt hình ảnh hiện tại. Từ lời ăn tiếng nói, trang phục lôi thôi đến biểu cảm khuôn mặt đều thể hiện rõ một con người bệ rạc, thiếu nhận thức.

Nhân vật của Trương Thế Vinh
Dù rất cố gắng thay đổi, nhưng vai diễn của Trường Thế Vinh cũng rơi vào cảnh "bống dưng muốn chán" do hướng phát triển nhân vật lặp đi lặp lại (Ảnh: Vie Channel)

Rõ ràng, chuyển thể kịch bản phim từ một kịch bản tốt sẵn có không hề dễ dàng - dù ai cũng biết rằng, “cái gốc tốt thì cái cây mới tốt”. Phim chuyển thể của truyền hình Việt nhiều năm gần đây được khen ngợi, vì Việt hóa tốt, đem lại nhiều bộ phim ấn tượng và chất lượng. Tuy nhiên, không hẳn được khen đã là tốt hoàn toàn.. .Nhất là ở việc kéo dài các tập, kéo dài các tình tiết và diễn biến.

Sự loay hoay của các ê - kíp trong việc phát triển mạch phim đã khiến rất nhiều phim “đầu voi đuôi chuột”, nghĩa là lúc đầu rất được khen ngợi, càng về sau càng đuối, kéo theo đó là việc các diễn viên cũng hứng chịu nhiều khen chê trái chiều.

Với trường hợp của Trương Thế Vinh, cũng là một sự đáng tiếc nữa, nhất là khi bản thân diễn viên đã nỗ lực rất nhiều để tự làm mới mình, để thay đổi hình tượng, nhưng vì hướng phát triển nhân vật nhàm chán, vòng lặp luẩn quẩn khiến diễn viên, vừa được khen chưa lâu đã thành "bỗng dưng muốn chán".

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động