Thứ tư 08/05/2024 20:14

Người mẹ mất hàng trăm triệu đồng vì tài khoản của con bị hack

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của con gái, chị H đã chuyển tiền...
Người mẹ mất hàng trăm triệu đồng vì tài khoản của con bị hack
Ảnh minh hoạ (Internet)

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Theo đơn trình báo, chị H, có địa chỉ tại Hà Nội nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của con gái với nội dung chuyển tiền để con đóng học ở nước ngoài.

Thấy đúng tài khoản của con, chị đã chuyển 3 lần với số tiền hơn 400 triệu đồng. Cả 3 lần giao dịch chuyển tiền, chị H đều gọi cho con và không nghe rõ được phía đầu bên kia nói gì.

Sau đó, tài khoản Facebook của con gái nhắn tin lại cho chị H: “Mẹ ơi, máy điện thoại con vừa bị rơi, không nghe rõ đâu. Mẹ nhắn tin cho con!”. Sau khi liên lạc được với con, chị mới biết tài khoản Facebook của con đã bị hack nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Cụ ông 75 tuổi ở Hải Phòng mất trắng hơn 1,3 tỷ sau khi nghe cuộc gọi của kẻ mạo danh Công an Cụ ông 75 tuổi ở Hải Phòng mất trắng hơn 1,3 tỷ sau khi nghe cuộc gọi của kẻ mạo danh Công an
Khuyến cáo người dân cảnh giác cuộc gọi kích hoạt hộ định danh điện tử mức 2 Khuyến cáo người dân cảnh giác cuộc gọi kích hoạt hộ định danh điện tử mức 2
Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 4,3 tỷ đồng Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 4,3 tỷ đồng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động