Thứ năm 25/04/2024 15:55

Người chơi thể thao cần chú ý bổ sung muối khoáng khi đổ nhiều mồ hôi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ thể con người mất nước nhiều hơn khi chơi thể thao thông qua mồ hôi, nước để phải được thay thế để duy trì sức khỏe của cơ thể. Bổ sung nước trong và sau khi chơi thể thao là vô cùng cần thiết. Nếu chỉ uống nước lọc thôi thì chưa đủ vì cơ thể vẫn đang bị thiếu hụt một lượng khoáng chất bị mất đi qua tuyến mồ hôi, do đó người chơi thể thao cần bổ sung thêm các loại nước uống có chứa muối khoáng để tăng sự bền bỉ cho cơ thể.  

Khi chơi thể thao, cơ thể vận động nhiều hơn bình thường, cơ bắp vận động làm tăng nhiệt cơ thể, cơ thể phản ứng bằng cách đổ mồ hôi để làm điều hòa thân nhiệt dẫn đến mất nước và cả khoáng chất thiết yếu cho vận động cũng mất đi theo mồ hôi ra ngoài. Vì thế phải bổ sung nước để duy trì sức khỏe của cơ thể và cả vận động bền bỉ liên tục để tiếp tục với các hoạt động thể thao.

nguoi choi the thao can chu y bo sung muoi khoang khi do nhieu mo hoi
Vận động nhiều, chơi thể thao khiến cơ thể đổ mồ hôi để làm mát cơ thể.

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng Quốc gia, bởi hoạt động thể thao khiến cơ thể mất nước do khi chơi thể thao, hệ cơ-xương-khớp phải làm việc rất nhiều. Mọi vận động của hệ cơ đều sinh ra nhiệt.

Cơ thể bắt buộc phải “làm mát” bằng cách tiết ra mồ hôi để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Đặc biệt với người chơi thể thao, hệ cơ khi bị mất nước sẽ thiếu muối khoáng cần thiết để duy trì sự vận động của cơ thể, ổn định huyết áp như: Kali (K+), Natri (Na+) và Clo (Cl-)….dễ dẫn đến bỗng dưng cơ thể mệt mỏi ngay khi mồ hôi tiết ra khiến người chơi thể thao hay người đang vận động cứ nghĩ là mình mất sức, nhưng thực ra là họ đang mất muối khoáng và mất nước.

“Khi chơi thể thao phải bổ sung nước, việc bổ sung nước ra sao phải tùy theo cường độ vận động cũng như môn thể thao mà người đó chơi. Ví dụ người trung bình một ngày uống 2 -2,5 lít nước. Khi vận động thể thao phải tăng lên”, Bác sĩ Hải cho biết.

Nhưng theo Bác sĩ Hải việc uống nước có thể trước, trong hoặc sau khi chơi thể thao. Tuy nhiên cần lưu ý là uống nước phải đúng cách, không nên uống quá nhiều nước cũng như để cơ thể quá khát nước trong khi chơi thể thao”. Tại sao?

Vì người chơi thể thao hay vận động nếu uống nước thì chỉ mới bù nước, các chất muối khoáng cần thiết cho vận động chưa được bù đắp, nên cơ thể vẫn còn kém bền bỉ, họ nên lựa chọn các loại nước nước vận động có chưa muối khoáng để bù đắp thì mới bền bỉ hoạt động liên tục được, Bác sĩ Hải nói.

nguoi choi the thao can chu y bo sung muoi khoang khi do nhieu mo hoi
Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối phù hợp cho những người chơi thể thao,vận động nhiều.

Trong sản phẩm nước uống vận động bù đắp muối khoáng có lợi cho sức khỏe thì nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là loại nước phù hợp hơn cả.

Number 1 Active Chanh Muối giúp bù lại các chất muối khoáng thiết yếu cho cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại sự bền bỉ như ban đầu. Nhiều huấn luyện viên và vận động viên thể thao thường chọn sản phẩm nàyđể uống, nhằm giúp họ đạt hiệu quả hoạt động tốt hơn và giành thành tích cao hơn.

Nhờ có vị chanh muối thơm ngon, chua chua mặn mặn khá quen thuộc với khẩu vị của người dân Việt Nam nên giúp đem lại sự đã khát, sảng khoái giúp vận động viên có cảm giác thích thú và dễ chịu, đặc biệt là ướp lạnh thì sẽ đem lại hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Loại nước phục vụ cho người vận động đổ mồ hôi giúp đem lại sự bền bỉ trong hoạt động để đạt thành tích cao trong công việc hằng ngày hay là chơi thể thao nên Number 1 Active Chanh Muối rất được ưa chuộng trên thị trường

Tiến Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động