Thứ hai 29/04/2024 12:24

Ngang nhiên đòi tiền “bảo kê” khi người dân sửa chữa căn hộ chung cư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin, đơn vị đã ra quyết định truy nã Phan Minh Tiến, SN 1998, ở thôn Phú Xuyên 4, xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội về tội cưỡng đoạt tài sản.
Ngang nhiên đòi tiền “bảo kê” khi người dân sửa chữa căn hộ chung cư
CQĐT đã ra quyết định truy nã đối với Phan Minh Tiến

Tài liệu điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 6/2022, anh L, SN 1989, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội có vận chuyển vật liệu để sửa chữa, cải tạo căn hộ tại một khu chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, Khi thấy anh L, nhóm đối tượng trong đó có Phan Minh Tiến đã ngăn cản không cho anh L đưa vật liệu vào tòa nhà chung cư để làm việc.

Bọn chúng đã đe dọa gây thương tích và đập phá tài sản của anh L, ép buộc anh L phải nộp tiền “bảo kê” thì mới được vào trong khu chung cư để làm việc. Lo sợ bị các đối tượng đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc, anh L đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 17/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản, khởi tố bị can đối với Phan Minh Tiến. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không có mặt tại địa phương.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định truy nã đối tượng Phan Minh Tiến về tội danh cưỡng đoạt tài sản, đồng thời tích cực truy tìm tung tích của đối tượng.

Triệt phá ổ nhóm chuyên bảo kê vật liệu xây dựng
“Bà trùm” nhóm “bảo kê” vật liệu xây dựng bị xử lý như thế nào?
Triệt phá ổ nhóm bảo kê, thu “phế” kinh doanh, vận chuyển vật liệu, phế thải xây dựng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động