Thứ năm 28/03/2024 21:31

Triệt phá ổ nhóm chuyên bảo kê vật liệu xây dựng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 29/8, Phòng CSHS - CATP Hà Nội vừa phối hợp với Cục CSHS - Bộ Công an và Công an quận Tây Hồ triệt phá ổ nhóm bảo kê hoạt động xây dựng và vận chuyển vật liệu, phế thải trên địa bàn các quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
Triệt phá ổ nhóm chuyên bảo kê vật liệu xây dựng
Hình ảnh nhóm đàn em của Hương "đen" cầm hung khí chặn và tấn công xe của anh T. do cho rằng anh này cướp địa bàn làm ăn của bọn chúng.

Theo thông tin cơ quan chức năng, các đối tượng thâu tóm toàn bộ địa bàn và sẵn sàng đe dọa, tấn công những đội thợ khác được xem là “cướp” mối làm ăn của chúng.

Theo điều tra, Nguyễn Thị Lan Hương, tức Hương “đen” (SN 1978, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thành lập Công ty Lan Hương, chuyên mua bán kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn hai quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Hương thuê công nhân chở vật liệu, phế thải xây dựng bằng xe ba bánh tự chế và xe tải nhỏ cho các công trình xây dựng biệt thự liền kề, chung cư.

Đối tượng thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh, vận chuyển phế thải và vật liệu xây dựng cao hơn so với mức giá trung bình và không có đơn vị hay cá nhân nào “nhảy” được vào thị trường của Hương. Nếu có đội khác vào thi công hoặc dọn dẹp, vận chuyển trong các công trình xây dựng, đàn em của Hương sẽ đe dọa, ngăn cản.

Trong quá trình làm ăn, Hương “đen” có liên kết với một số đối tượng khác. Thời gian gần đây, trên địa bàn do Hương “quản lý” xuất hiện một số xe chở vật liệu xây dựng từ nơi khác, tranh giành các đầu mối bán vật liệu, dọn dẹp chở phế thải xây dựng với công ty của Hương.

Chưa biết xử lý ra sao thì Hoàng Trung Thành (SN 1990, trú tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) - đàn em của Hương liền nhận để bản thân “giải quyết”, không cho bất cứ ai được phép cướp mối làm ăn của "đàn chị".

Ngày 9/8/2022, khi phát hiện có công trình xây dựng đang dọn phế thải không do đội thợ của công ty Hương Lan đảm nhiệm, Võ Khánh Linh (SN 1996, trú tại tổ 2 - Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ) - nhân viên quản lý của Hương gọi điện thoại báo tình hình, sau đó tiếp tục gọi điện thoại cho Hoàng Trung Thành thông báo sự việc.

Khi gặp Thành và đồng bọn, Linh chỉ cho đối tượng này vị trí căn biệt thự mà đội thợ đang dọn phế liệu xây dựng.

Các đối tượng "đàn em" của Hương “đen” trong đó có Thành và Đặng Văn Thanh (SN 1992, trú tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã mang theo hung khí gồm gậy bóng chày, dao, điều khiển xe máy và ô tô nhãn hiệu Fortuner - BKS 30F-080.94 đến khu vực cổng khu biệt thự Skylake để chờ xe ô tô chở phế liệu mà các đối tượng cho là cướp địa bàn của Hương ra sẽ chặn đầu, đe dọa.

Khi xe tải hiệu Huyndai - BKS 29C-888.72 do anh Nguyễn Văn T. (SN 1992, trú tại xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển đi từ phía khu đô thị thuộc phường Xuân Tảo ra đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ thì tất cả nhóm Thanh, Thành đuổi theo.

Ngay sau đó, Thanh và Thành xuống xe đi bộ chặn đầu xe đập tay vào kính chửi anh T. Sợ hãi, anh này đã điều khiển xe ô tô tải vượt lên bỏ chạy. Nhóm Thanh, Thành tiếp tục phóng xe đuổi theo và chặn đầu xe tải. Thanh và Thành dùng gậy bóng chày đập phá xe của anh T. làm vỡ đèn, kính xe và khiến anh này bị xây xát. Bị tấn công và chặn đầu, anh T. nhấn ga bỏ chạy theo hướng Hoàng Quốc Việt và đến Công an quận Tây Hồ trình báo.

Trước tính chất phức tạp và manh động của các đối tượng, Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã giao Phòng CSHS, CATP chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Cục CSHS - Bộ Công an và Công an quận Tây Hồ điều tra, làm rõ.

Ngày 18/8/2022, Cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đến ngày 26/8/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Cục CSHS - Bộ Công an và Công an quận Tây Hồ đã phát hiện, bắt giữ Đặng Văn Thanh và Hoàng Trung Thành khi các đối tượng đang trên đường lẩn trốn, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Truy tìm nhóm đối tượng chặn và đập phá xe ô tô trên đường Nguyễn Văn Huyên Truy tìm nhóm đối tượng chặn và đập phá xe ô tô trên đường Nguyễn Văn Huyên
2 chiến sĩ công an tử nạn sau va chạm giao thông 2 chiến sĩ công an tử nạn sau va chạm giao thông
Điều tra nhóm côn đồ mang kiếm vào bệnh viện truy sát người khác Điều tra nhóm côn đồ mang kiếm vào bệnh viện truy sát người khác
Ngăn nhóm côn đồ, một chiến sỹ Công an bị thương Ngăn nhóm côn đồ, một chiến sỹ Công an bị thương
Nhóm côn đồ  nổ súng vào nhà dân, bắn trọng thương một người Nhóm côn đồ nổ súng vào nhà dân, bắn trọng thương một người
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường

Ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Những ai mất trộm xe máy điện ở Hà Nội nên đọc ngay

Những ai mất trộm xe máy điện ở Hà Nội nên đọc ngay

Ngày 28/3, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm vừa triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy điện.
Cảnh báo 24 thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Cảnh báo 24 thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Hiện nay, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Theo Công an TP Hà Nội, các loại tội phạm sử dụng không gian mạng, phương tiện điện tử lừa đảo chiếm đoạt tài sản tập trung chủ yếu vào các phương thức, thủ đoạn sau:
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
Lừa chạy án cho người khác, bản thân “dính” tội

Lừa chạy án cho người khác, bản thân “dính” tội

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Hòa Bình, SN 1972, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Văn Phương, SN 1969, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.
Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động