Thứ sáu 29/03/2024 21:13

Lật tẩy hành vi của 2 đối tượng liên quan từ vụ đập kính ô tô trộm cắp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ trộm cắp và hủy hoại tài sản do đối tượng Nguyễn Minh Dũng (SN 1986, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) gây ra, ngày 3/3, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đã làm rõ và bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy và đối tượng tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có…
Lật tẩy hành vi của 2 đối tượng liên quan từ vụ đập kính ô tô trộm cắp tài sản
3 đối tượng Nguyễn Minh Dũng, Nguyễn Phú Cộng, Nguyễn Thái Dương.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2023, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận trình báo của anh N.D.C, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc bị đối tượng đập kính xe ô tô lấy trộm 1 túi cầm tay màu đen, bên trong có 10 triệu đồng, 1 thẻ Visa và một số giấy tờ cá nhân. Ngay sau khi bị mất tài sản, anh C nhận được tin nhắn thông báo từ ngân hàng đã bị trừ số tiền hơn 96 triệu đồng trong tài khoản.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Minh Dũng.

Chiều tối 3/2/2023, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại một căn hộ trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bước đầu, Nguyễn Minh Dũng khai nhận bản thân không có việc làm lại nghiện ma túy tổng hợp, nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản trong xe ô tô cá nhân.

Để thực hiện ý định của mình, Dũng đã tìm mua công cụ phá kính xe ô tô có hình dáng gần giống như một chiếc bút. Khi bấm vào cửa kính thì đầu nhọn của công cụ sẽ làm vỡ kính xe ô tô ngay lập tức.

Dũng còn mua một chiếc xe nhãn hiệu Honda Vision không có giấy tờ xe để làm phương tiện đi lại. Hòng che giấu tung tích, Dũng đi vào các bãi xe, tháo trộm BKS xe của người khác lắp vào xe của mình rồi đi gây án.

Sau khi có phương tiện, Dũng đi loanh quanh trên các tuyến phố phát hiện nhiều xe ô tô đỗ ở vỉa hè, lòng đường không có người trông giữ đã lợi dụng sơ hở, lấy công cụ phá kính xe ô tô rồi trộm cắp tài sản như ví, túi xách, tiền vàng, thẻ Visa bên trong xe ô tô.

Liên quan đến nội dung trình báo của anh C, trưa 31/1, Dũng điều khiển xe Honda Vision sau khi đã ngụy trang thành một "Grab”, đi đến khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để trộm cắp tài sản. Được biết, đối tượng này từng có 1 tiền án cũng với tội danh trộm cắp tài sản, bị TAND TP Hà Nội xử 12 tháng tù giam vào năm 2006.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Minh Dũng nghiện ma túy và không có việc làm ổn định. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm thu giữ 4 túi nilon, bên trong có các hạt tinh thể màu trắng và 1 túi nilon bên trong có một viên nén màu tím, tất cả nghi là ma túy tổng hợp.

Kết quả giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội sơ bộ xác định đây đều là ma túy loại Ketamin có trọng lượng 3,558 gam. Toàn bộ số ma túy dạng ketamin này Dũng khai mua của một người tên Cộng thông qua số điện thoại di động để hẹn nhau lấy ma túy về nhà sử dụng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định người tên Cộng là Nguyễn Phú Cộng, SN 1994 trú tại xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tại CQĐT, Cộng thừa nhận đã bán số ma túy cho Dũng với giá 4,2 triệu đồng. Số ma túy này Cộng mua của một thanh niên tên Phát (hiện chưa xác minh được nhân thân lai lịch) ở khu vực Bắc Ninh với giá 3,4 triệu đồng và mang về bán kiếm lời.

Cũng liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT còn khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dương, SN 1986, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau những vụ phá kính trộm tài sản trong xe ô tô, Dũng thường sử dụng thẻ Visa của các cá nhân mua điện thoại tại siêu thị điện máy và mang bán cho Nguyễn Thái Dương.

Triệu tập Nguyễn Thái Dương, đối tượng khai nhận đã 6 lần tiêu thụ tài sản do Nguyễn Minh Dũng trộm cắp được gồm điện thoại di động, máy tính xách tay với tổng số tiền 312,2 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt đối tượng đột nhập các phòng trọ, trộm cắp hàng loạt tài sản
Trộm cắp tại sân bay, 2 nữ hành khách bị cấm bay 12 tháng
Gã trai đập kính ô tô để trộm cắp tài sản
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã thông tin tới báo chí tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, về kết quả điều tra vụ án nhiều đối tượng dùng các tài khoản mạng xã hội giả, có liên quan đến facebook "Huấn hoa hồng" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Ngày 29/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông Lưu Kiếm (Phòng Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt, tước giấy phép lái xe một tài xế xe tải đi ngược chiều.
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
TAND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall

TAND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước đó, VKSND Cấp cao tại Hà Nội có văn bản về việc không kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án nêu trên.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động