Thứ năm 28/03/2024 16:35

Nga tiếp tục đóng đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình khủng hoảng năng lượng tại châu Âu đang có nguy cơ ngày càng leo thang khi mà Nga quyết định tiếp tục đóng cửa đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”
Nga tiếp tục đóng đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”
Đường ống "Dòng chày phương Bắc" từ Nga vào châu Âu.

Thông báo được tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga – Gazprom đưa ra là đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 - tuyến đường ống dẫn khí chủ chốt giữa Nga và Đức sẽ tiếp tục tạm ngừng vì một số trục trặc liên quan đến tua-bin khiến hệ thống không thể vận hành.

Gazprom cho biết đường ống sẽ không hoạt động an toàn chừng nào chưa khắc phục được sự cố. Hãng này không nêu khung thời gian cho việc mở trở lại tuyến đường ống này.

Thông báo được Gazprom đưa ra chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi đường ống này theo kế hoạch sẽ hoạt động trở lại để cấp khí đốt cho Đức.

Trước đó, ngày 31/8, Gazprom tạm ngừng hoàn toàn hoạt động vận chuyển khí đốt qua “Dòng chảy phương Bắc 1” để thực hiện hoạt động bảo dưỡng kéo dài trong 3 ngày.

Trong bối cảnh nguồn cung sụt giảm và đề phòng đường ống dẫn khí đốt ngừng hoạt động, Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu tích cực tích trữ khí đốt.

Ngày 30/8, khối này đã đạt được mục tiêu về trữ lượng khí đốt trước thời hạn 2 tháng. Các nước thành viên EU quyết định lấp đầy các cơ sở trữ khí đốt dưới lòng đất ở mức 80% vào ngày 1/11, nhưng đến ngày 28/8, mức lấp đầy đã đạt 79,94%.

Nga tạm dừng vận hành đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1” Nga tạm dừng vận hành đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”
Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt đến Pháp Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt đến Pháp
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động