Thứ năm 28/03/2024 21:24

Nga quyết định cắt nguồn cung khí đốt đến Pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi Pháp từ chối thanh toán đầy đủ cho lượng khí đốt được cung cấp hồi tháng 7, Nga đã quyết định cắt nguồn cung khí đốt cho nước này từ tháng 9 tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Tập đoàn Gazprom (Nga) thông báo rằng họ sẽ chính thức cắt cung cấp khí đốt cho công ty Engie của Pháp kể từ tháng 9 tới do công ty này đã không thanh toán đầy đủ khoản tiền phải trả cho Gazprom về lượng khí đốt được cung cấp tháng 7 vừa qua.

Cụ thể, từ ngày 1/9 tới, nguồn cung khí đốt sang Pháp sẽ bị cắt cho đến khi nào Gazprom nhận được khoản thanh toán đầy đủ trước đó.

Tập đoàn năng lượng Nga cũng cho biết, phía Pháp đã không hoàn thành thanh toán vào tối 20/8, do đó, theo luật của Nga, tập đoàn này không thể cung cấp thêm khí đốt.

Trước đó, đã có những bất đồng giữa Gazprom và Engie do phía Nga thông báo sẽ cắt giảm nguồn cung khí đốt dẫn tới một số điều khoản trong hợp đồng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên phía tập đoàn của Pháp cũng không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân dẫn tới bất đồng và không nêu cụ thể về mức độ cắt giảm khí đốt.

Hiện tại, các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung khí đốt sau khi “Dòng chảy phương Bắc 1” chính thức tạm dừng hoạt động từ 31/8 - 2/9 để bảo trì, khiến cho nhu cầu năng lượng tăng cao, đẩy lạm phát cũng như bất ổn kinh tế tại châu Âu lớn dần.

Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022 Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022
Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động