Thứ năm 25/04/2024 12:12

Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho giới chức Trung Quốc quyết định đóng cửa chợ điện tử lớn nhất trên thế giới hiện tại ở quốc gia này.
Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Trung Quốc
Trung Quốc vẫn siết chặt các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 29/8 (giờ địa phương), khu chợ bán thiết bị điện tử lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc đặt tại thành phố Thâm Quyến đã thực hiện xét nghiệm định kỳ và phát hiện ra 9 ca mắc Covid-19.

Ngay lập tức giới chức địa phương này đã ra quyết định đóng cửa trung tâm bán linh kiện, thiết bị điện tử được xem là lớn nhất thế giới để ngăn chặn dịch Covid-19 mới bùng phát.

Cụ thể, 3 tòa nhà chính trong khu chợ điện tử rộng lớn, bao gồm hàng nghìn quầy bán thiết bị vi mạch, linh kiện điện thoại cũng như các phụ tùng khác cho các nhà sản xuất, sẽ đóng cửa cho tới ngày 2/9.

Một số nhân viên làm việc tại khu chợ cho biết quản lý tòa nhà đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Đây là trung tâm thiết bị điện tử bán buôn khắp Trung Quốc và xuất đi nhiều nước. Trừ các doanh nghiệp thiết yếu như siêu thị hiệu thuốc, toàn bộ cửa hàng trong khu vực phong tỏa phải đóng cửa. Các quán ăn chỉ được bán hàng mang về.

Ngoài ra, 24 ga tàu điện ngầm tại quận Phúc Điền, La Hồ dừng hoạt động. Thành phố Thâm Quyến đang đẩy mạnh xét nghiệm đại trà nhiều khu vực để ngăn chặn nguồn lây.

Cùng ngày, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận 1.696 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 352 trường hợp có triệu chứng, trong khi 1.344 ca không triệu chứng.

Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung thứ 2 Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung thứ 2
Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022 Nga mang lực lượng “khủng” tham gia tập trận Vostok-2022
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động