Chủ nhật 28/04/2024 19:20

Nga sẽ tiến hành tổ chức bầu cử tại các khu vực mới sáp nhập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những khu vực mới sáp nhập tại Ukraine sẽ được tiến hành bầu cử vào tháng 9 tới theo thông báo mới nhất của phía Nga.
Nga sẽ tiến hành tổ chức bầu cử tại các khu vực mới sáp nhập
Người dân Ukraine bỏ phiếu trưng cầu dân ý hồi năm 2022 về việc sáp nhập vào Nga.

Theo đó, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết, cuộc bầu cử ở Donbass, Kherson và Zaporizhzhia sẽ được tổ chức.

Cụ thể, việc tổ chức các cuộc bầu cử tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cũng như Kherson và Zaporizhzhia đã được cơ quan này thông qua

"Các cuộc bầu cử tại những vùng lãnh thổ mới của Nga sẽ diễn ra trong một ngày duy nhất vào 10/9", CEC đưa ra thông báo.

Thời điểm bỏ phiếu bầu thống đốc tại 4 vùng sáp nhập gồm Kherson, Zaporizhzhia, DPR và LPR diễn ra trùng với ngày bỏ phiếu tại các khu vực khác ở Nga.

Ngày bỏ phiếu duy nhất ở Nga được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai của tháng 9. Vị trí Thống đốc, các nhà lập pháp khu vực, thị trưởng thành phố và cơ quan lập pháp thành phố… đều được bầu vào ngày này.

Chủ tịch của CEC - Ella Pamfilova cho biết thêm rằng sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Quốc phòng Nga và Cơ quan an ninh Liên bang (FSB) về các biện pháp cần thiết để tiến hành bầu cử tại khu vực này đều đã khả thi.

Trước đó, Nga sáp nhập 4 vùng Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia hồi tháng 10/2022, dù chưa kiểm soát hoàn toàn bất kỳ khu vực nào.

Vào ngày 10/9 tới, cư dân của các vùng lãnh thổ mới của Nga cũng có thể bầu các đại diện của thành phố, cũng như đại biểu của Hội đồng nhân dân DPR và LPR, Hội đồng lập pháp Zaporizhzhia và Duma khu vực Kherson.

Nga xem xét rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Nga xem xét rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc
Ukraine tuyên bố giành lại một số khu vực xung quanh Zaporizhzhia Ukraine tuyên bố giành lại một số khu vực xung quanh Zaporizhzhia
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động