Thứ hai 13/05/2024 23:18

Ukraine tuyên bố giành lại một số khu vực xung quanh Zaporizhzhia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin này được Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Oleksii Hromov xác nhận ngay trong ngày 16/6.
Ukraine tuyên bố giành lại một số khu vực xung quanh Zaporizhzhia
Lực lượng Ukraine đang thực hiện pháo kích tại khu vực gần Zaporizhzhia.

Theo đó, các lực lượng quân đội Ukraine đã kiểm soát hơn 100km2 lãnh thổ theo hướng Zaporizhzhia, ở Đông Nam Ukraine trong tuần qua trong chiến dịch phản công mà nước này thực hiện.

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục chiến đấu để giải phóng lãnh thổ, ngay cả khi tay không tấc sắt", ông Oleksii Hromov chia sẻ trong buổi họp báo ngày 16/6.

Hiện tại, Ukraine đã giành quyền kiểm soát 7 khu định cư ở Zaporizhzhia. Hầu hết các khu định cư này là những ngôi làng nhỏ.

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine cho biết thêm là quân đội Nga đang cố gắng tiến công ở các khu vực khác, tăng cường tấn công tại Kharkiv và dọc theo nhiều vùng ở mặt trận Donetsk, nhưng tại Bakhmut họ đang rơi vào thế yếu. Ở mặt trận Donetsk, lực lượng Tavria của Ukraine đã tiến được 1km trong một nỗ lực nhằm cải thiện vị trí chiến thuật của họ gần thị trấn Vuhledar.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Vostok của nước này đã tiến hành không kích, kết hợp với sử dụng hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng để đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine trong khu vực.

Sau khi mở loạt đợt tiến công vào phòng tuyến Nga, Ukraine mất nhiều binh sĩ và vũ khí, trong đó có xe tăng chủ lực Leopard 2 và thiết giáp M2 Bradley. Hôm 14/6 vừa qua, đã có khoảng 7.500 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương trên tiền tuyến sau hơn một tuần, nhưng Kiev không xác nhận thông tin này.

Nga tiết lộ thời điểm triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus Nga tiết lộ thời điểm triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus
Nga xem xét rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Nga xem xét rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động