Thứ sáu 29/03/2024 04:34

Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố được đưa ra bởi Tổng thống Nga - Vladimir Putin về tình hình của cuộc xung đột Nga - Ukraine.
Nga sẽ là người kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine
Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Theo đó, ngày 9/2 (giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng Nga đang cố gắng kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine.

"Hãy để tôi nhắc lại: Chúng tôi không bắt đầu các hành động quân sự mà chúng tôi đang cố gắng kết thúc chúng", Tổng thống Putin tuyên bố.

Ông Putin cho rằng chính Ukraine là người khơi mào cuộc xung đột này, bắt nguồn từ cuộc đảo chính vào năm 2014 khi các nhà dân tộc chủ nghĩa ở Ukraine đã sử dụng vũ lực ở Kiev và sau đó là các sự kiện ở Crimea và khu vực Donbass.

"Họ đã bắt đầu cuộc xung đột. Trong 8 năm qua, cuộc xung đột đó vẫn tiếp diễn - một cuộc xung đột tiêu diệt những người sống ở đây, những người mà họ cảm thấy dòng máu Nga và văn hóa Nga chảy trong người họ. Làm sao chúng tôi có thể chịu đựng điều đó", Tổng thống Putin bày tỏ.

Nhà lãnh đạo Nga cáo buộc Ukraine vi phạm các thỏa thuận và các cam kết đưa ra được phương Tây làm trung gian hòa giải, liên quan đến các Thỏa thuận Minsk. Bên cạnh đó, Ukraine có thể tránh được cuộc xung đột này nếu như Mỹ không ủng hộ cuộc đảo chính vào năm 2014.

Trước đó, hôm 8/2, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo, Mỹ đã “phát động một cuộc chiến hỗn hợp” và đang đặt 2 quốc gia hạt nhân trước nguy cơ xung đột trực tiếp.

Moscow cho rằng, những yêu cầu của Washington về việc thanh tra hạt nhân ở Nga là “vô nghĩa” và cáo buộc Mỹ hỗ trợ Ukraine tấn công các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

Cáo buộc trên một phần trong các bình luận công khai của Bộ Ngoại giao Nga về tình trạng của Hiệp ước New START, thỏa thuận cuối cùng còn lại giữa Mỹ và Nga về cắt giảm vũ khí hạt nhân

Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tiếp tục xuống mức thấp kỷ lục Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tiếp tục xuống mức thấp kỷ lục

.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động