Thứ bảy 20/04/2024 01:32

Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là khẳng định của Tổng thống Nga - Vladimir Putin về tình hình xung đột với Ukraine trong suốt thời gian qua.
Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine
Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Theo đó, trong môt cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột tại Ukraine.

"Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan về các giải pháp có thể chấp nhận được, nhưng điều đó tùy thuộc vào họ. Chúng tôi không phải là những người từ chối đàm phán, mà chính họ là bên đã làm như vậy", ông Putin khẳng định.

Phát biểu được nhà lãnh đạo Nga đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm Mỹ và gặp người đồng cấp Joe Biden. Đây được cho là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Zelensky kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay.

Khi được hỏi về hệ thống phòng không Patriot mà Mỹ sắp chuyển cho Ukraine, Tổng thống Putin tuyên bố chắc chắn "100% Nga sẽ phá hủy hệ thống này" đồng thời cáo buộc phương Tây đang muốn chia cắt Liên bang Nga.

Ông tiếp tục bảo vệ "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine, nhấn mạnh nước Nga đang làm đúng và không có lựa chọn nào khác để bảo vệ lợi ích quốc gia cũng như nhân dân mình.

Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Nga bắn tín hiệu đàm phán trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine đã bước sang tháng thứ 10.

Trong khi đó, hôm 25/12, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Moscow hy vọng khởi động đối thoại với các nước phương Tây về việc gỡ phong tỏa tài sản của nhau.

Ông Siluanov cũng nêu rõ phía Nga đã nhiều lần đề xuất về việc này, nhưng tất cả phụ thuộc vào thiện chí của bên còn lại.

Ấn Độ siết chặt quy định Covid-19 với một số quốc gia, phê duyệt vắc-xin dạng nhỏ mũi Ấn Độ siết chặt quy định Covid-19 với một số quốc gia, phê duyệt vắc-xin dạng nhỏ mũi
Trung Quốc: Phát hành bộ tiền xu mừng Tết Nguyên đán 2023 Trung Quốc: Phát hành bộ tiền xu mừng Tết Nguyên đán 2023
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động