Thứ bảy 20/04/2024 20:24

Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố vừa được lãnh đạo lực lượng Wagner - Yevgeny Prigozhin thông tin về tình hình hiện tại ở thành phố Bakhmut, hay phía Nga gọi là Artemovsk.
Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut
Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với thành phố Bakhmut.

Theo đó, ngày 20/5 (giờ địa phương), lãnh đạo Wagner tuyên bố các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với thành phố Bakhmut.

"Trưa 20/5/2023 (giờ địa phương), Nga đã chiếm được toàn bộ Artemovsk (tức Bakhmut)", ông Prigozhin chia sẻ trong đoạn video ngắn trên mạng xã hội Telegram.

Chỉ 8 tiếng sau tuyên bố của lãnh đạo Wagner, phía Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này rằng họ đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut ở Donbass.

"Ở hướng tác chiến Bakhmut, các nhóm xung kích của công ty an ninh tư nhân Wagner với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đã hoàn thành giải phóng Bakhmut", thông báo từ phía Bộ Quốc phòng Nga.

Điện Kremlin cũng đưa ra những phát ngôn cho biết Tổng thống Nga - Vladimir Putin chúc mừng lực lượng Wagner cũng như tất cả quân nhân thuộc lực lượng vũ trang Nga cùng sự hỗ trợ thiết yếu khác đến từ người dân.

Về phía Ukraine, họ đã lập tức phủ nhận tuyên bố của lãnh đạo Wagner và khẳng định rằng Kiev vẫn đang tiếp tục chiến đấu bảo vệ Bakhmut dù "tình hình rất khó khăn".

Trận đánh tại Bakhmut được nhận định là dữ dội và kéo dài nhất trong xung đột Nga - Ukraine, khi cả hai bên đều dồn lực vào thành phố này.

Bakhmut là đầu mối vận tải quan trọng với nhiều giao lộ cho vùng Donbass và đóng vai trò trung tâm tiếp tế cho lực lượng Ukraine đối phó với lực lượng Nga kể từ khi xung đột nổ ra hồi tháng 2 năm ngoái.

Ukraine khẳng định phòng thủ Bakhmut là chìa khóa kìm hãm lực lượng Nga ở vùng Donbass và ngăn họ tiến xa hơn về phía tây. Trong khi đó, Moscow nhận định kiểm soát được thành phố này sẽ cho phép lực lượng của Nga tiến công sâu hơn vào phòng tuyến của đối phương.

Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut
Nga phá hủy hoàn toàn kho đạn lớn ở miền nam Ukraine Nga phá hủy hoàn toàn kho đạn lớn ở miền nam Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động