Thứ sáu 29/03/2024 15:32

Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quân đội Nga đang liên tiếp giành được các lợi thế tại thành phố có vị trí chiến lược quan trọng của Ukraine là Bakhmut.
Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut
Lực lượng Ukraine đang bắn pháo ở khu vực gần TP Bakhmut.

Theo đó, ngày 27/4 (giờ địa phương), Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov cho biết nước này đã tiến công và chiếm được 4 khu đô thị tại TP Bakhmut.

"Theo hướng Donetsk, các đội tiến công chiếm 4 khu ở các bộ phận Tây Bắc, Tây và Tây Nam của TP Artemovsk (Bakhmut). Lực lượng dù đang ghìm chân đối phương ở vùng ngoại ô phía Bắc và phía Nam, yểm trợ cho hoạt động tác chiến của lực lượng tấn công", tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Bên cạnh đó, lực lượng máy bay và pháo binh của Nga ở phía Nam cũng đã đánh vào các đơn vị lục quân Ukraine ở các khu vực gần khu định cư Stupochki, Chasov Yar và Kalinina.

Trong khi đó, lãnh đạo của lực lượng Wagner - Yevgeny Prigozhin tuyên bố Nga sắp kiểm soát được các giao lộ quan trọng ở Bakhmut. Cụ thể, các giao lộ quan trọng của Bakhmut vẫn chưa nằm dưới sự kiểm soát của Nga nhưng các đơn vị của Moscow sắp thực hiện được điều này trong thời gian ngắn sắp tới.

Cùng ngày, phía Nga cho biết họ đã sử dụng UAV Lancet tập kích và phá hủy 4 xe chở đạn kiêm bệ phóng S-300 của Ukraine ở tỉnh Kherson. Đây là một tổ hợp pháo phòng không tự hành Gepard do Đức sản xuất cùng với đó là hai xe cơ giới và hai lựu pháo D-30 của quân đội Ukraine ở Kherson.

Truyền thông Nga công bố một số video cho thấy các bệ phóng S-300 bị UAV Lancet tập kích khi đỗ trên bãi đất trống hoặc đang di chuyển.

Ngoài ra, Nga cũng tăng sử dụng UAV nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi và áp dụng chiến thuật tìm diệt bằng cách sử dụng UAV Geran-2 làm mồi bẫy. Sau khi phòng không Ukraine khai hỏa bắn rơi UAV Geran-2, loạt máy bay Lancet sẽ xuất hiện ngay sau đó để đáp trả.

Lancet là UAV tự sát do hãng ZALA Aero thuộc tập đoàn Kalashnikov sản xuất, có tầm hoạt động khoảng 40km, chuyên thực hiện nhiệm vụ trinh sát hoặc tập kích.

Lancet có thể mang theo đầu đạn nổ mạnh hoặc phân mảnh với trọng lượng tối đa 3kg, lượn vòng trên bầu trời để tìm kiếm, sau đó lao vào phá hủy mục tiêu.

Nga tập trung hỏa lực mạnh tấn công Bakhmut Nga tập trung hỏa lực mạnh tấn công Bakhmut
Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động