Thứ sáu 26/04/2024 01:53

Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình xung đột Nga - Ukraine đang liên tục căng thẳng khi cả hai phía đều có những động thái mạnh mẽ về quân sự để đáp trả nhau tại các khu vực giao tranh nóng.
Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí
Hệ thống radar phòng thủ tên lửa cửa Ukraine bị Nga phá hủy. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 24/4 (giờ địa phương), quân đội Nga thông báo đã tập kích nhóm quân dự bị của Ukraine đang di chuyển đến chi viện cho Bakhmut.

"Lực lượng dự bị của đối phương bị tập kích gần khu dân cư Bogdanovka ở tỉnh Donetsk, khi đang trên đường tiến đến thành phố Bakhmut", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov cho biết.

Bên cạnh đó, Nga cũng đã tăng cường lực lượng để bảo vệ hai bên sườn cho lực lượng Wagner đang tiếp tục tiến quân ở phía Tây thành phố Bakhmut.

Các lực lượng pháo binh, chiến đấu cơ và lính dù đang tiếp tục chặn đứng các nỗ lực phản kích của phía Ukraine nhắm vào vị trí chiến lược mà lực lượng Wagner đang chiếm giữ.

Trong khi đó, cùng ngày, phía Ukraine cho biết, giao tranh đang diễn ra dữ dỗi ở Bakhmut và lực lượng Ukraine đã chặn được nhiều cuộc tấn công của Nga.

"Đối phương không từ bỏ mục tiêu bao vây thành phố và sử dụng mọi biện pháp để làm điều này. Các binh sĩ không chỉ làm nhiệm vụ phòng thủ mà còn chủ động phản công", Tư lệnh lục quân Ukraine - Oleksandr Syrsky chia sẻ.

Hôm 23/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng sẽ tuyên bố không từ bỏ Bakhmut, coi đây là vị trí chiến lược và nếu để Nga giành được thành phố này sẽ khiến mọi chuyện ngoài tầm kiểm soát.

Bên cạnh đó, Kiev cũng đang nỗ lực kêu gọi phương Tây tăng viện trợ quân sự thêm nhiều hơn nữa nhằm giúp Ukraine sớm chấm dứt xung đột với Nga.

"Chúng tôi rất biết ơn các đồng minh vì những hỗ trợ quân sự của họ. Nhưng chúng vẫn chưa đủ. Ukraine cần gấp 10 lần như thế để chấm dứt cuộc xung đột với Nga trong năm nay", Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine - Melnyk bày tỏ.

Ukraine cho rằng hiện còn một số đồng minh phương Tây đang do dự trong việc cung cấp cho Kiev và thục giục các nước cần chi 1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho nỗ lực viện trợ vũ khí. Tính đến nay, các quốc gia đồng minh đã hỗ trợ Ukraine tổng cộng khoảng 55 tỷ USD.

Nga tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut Nga tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut
Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động