Thứ bảy 27/04/2024 02:05

Nga tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực tại Bakhmut, Ukraine.
Nga tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut
Thành phố Bakhmut tan hoang sau các cuộc pháo kích và giao tranh trong khu vực đô thị. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 23/4 (giờ địa phương), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov cho biết, lực lượng của nước này đã giành quyền kiểm soát thêm 2 khu vực ở thành phố Bakhmut.

“Theo hướng Donetsk, các nhóm tấn công đã kiểm soát 2 khu vực ở phía Tây thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua. Các đơn vị thuộc Lực lượng Dù của Nga đã hỗ trợ cho các nhóm tấn công ở các quận phía Bắc và phía Nam của thành phố”, ông Konashenkov đưa ra thông báo.

Với việc kiểm soát thêm 2 khu vực nữa thì hiện tại Nga đã giành quyền kiểm soát tổng cộng là 5 khu vực ở thành phố chiến lược Bakhmut.

Trước đó, hôm 22/4, lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát 3 quận ở phía Tây thành phố Bakhmut. Lực lượng nhảy dù của Nga đã kìm chân các đơn vị Ukraine ở 2 bên sườn và hỗ trợ các đơn vị tấn công chính vào Bakhmut.

Bên cạnh đó, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện 6 lần xuất kích để hỗ trợ các đơn vị tấn công đang chiến đấu giành quyền kiểm soát Bakhmut.

Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo đã phá hủy một kho đạn của lữ đoàn đổ bộ đường không số 95 của Ukraine gần làng Serebryanka ở Donetsk, cùng một kho đạn tên lửa và pháo gần làng Konstantinovka.

Cuộc chiến tại Bakhmut trở thành một trong những trận đánh ác liệt nhất trong cuộc chiến kéo dài 14 tháng và thành phố này gần như bị phá hủy hoàn toàn do pháo kích và giao tranh trong khu vực đô thị.

Nga tuyên bố nếu giành được Bakhmut, họ sẽ xuyên sâu vào khu vực Đông Ukraine, dường như nhằm mục tiêu vào các thành phố Kramatorsk và Slovyansk.

Cố vấn của lãnh đạo vùng ly khai Donetsk - Yan Gagin trước đó nói rằng Nga đã kiểm soát 90% diện tích Bakhmut. Theo ông Gagin, Nga đã tiến đến cao tốc Artyomovsk - Chasov Yar, chặn đường tiếp tế của Ukraine ở hướng này và bao vây đối phương.

Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công
Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động