Thứ năm 25/04/2024 13:44

Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tài liệu mật của Mỹ mới bị lộ vừa qua cho biết thời điểm Ukraine sẽ mở màn chiến dịch phản công nhằm vào lực lượng Nga.
Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công
Lực lượng Ukraine thực hiện khai hỏa pháo ở Kharkiv. (Ảnh: EPA)

Theo đó, một tài liệu bị rò rỉ của Lầu Năm Góc (Mỹ) đã cho biết thời điểm bắt đầu cuộc phản công của Ukraine chống lại quân đội Nga đã được lên kế hoạch vào ngày 30/4.

Tài liệu cũng nêu chi tiết về việc chuyển giao trang thiết bị và lịch trình huấn luyện cho 9 lữ đoàn mà Ukraine thành lập cho cuộc tấn công mùa Xuân với sự giúp đỡ của Mỹ và các đồng minh.

Ngoài ra, Ukraine cũng tự thành lập thêm 3 lữ đoàn bổ sung khác ở trong nước.

Cụ thể, 3 lữ đoàn bổ sung dự kiến sẽ được tập hợp ở trong nước và trong số 9 lữ đoàn được các nước phương Tây huấn luyện, trang bị, có 6 lữ đoàn sẽ sẵn sàng chiến đấu trước ngày 31/3, trong khi 3 lữ đoàn còn lại sẽ sẵn sàng trước ngày 30/4.

Trong chuyến thăm Mỹ tuần trước, Thủ tướng Ukraine - Denis Shmigal nói rằng, Kiev có thể không phát động cuộc tấn công cho đến mùa Hè.

Ngày 17/4 (giờ địa phương), ông Denis Shmigal tuyên bố vụ rò rỉ tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ không làm thay đổi kế hoạch của Kiev, đồng thời khẳng định “cuộc phản công sẽ xảy ra trong tương lai gần nhất”.

Trước đó, một kho tài liệu mật của Mỹ, bao gồm các báo cáo tình báo và cập nhật hàng ngày về cuộc xung đột tại Ukraine đã bị tung lên mạng hồi đầu năm nay. Sau đó chúng đã thu hút được giới truyền thông hồi đầu tháng này.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ Jack Teixeira, người bị tình nghi tiết lộ thông tin. Đây là thành viên của Lực lượng Vệ binh không quân quốc gia, 21 tuổi, đóng quân tại căn cứ không quân Otis ở Cape Cod và được giao nhiệm vụ điều hành hệ thống mạng vận tải.

Nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh mới trên thế giới Nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh mới trên thế giới
Thêm nhiều quốc gia châu Âu cung cấp vũ khí cho Ukraine Thêm nhiều quốc gia châu Âu cung cấp vũ khí cho Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động