Thứ hai 29/04/2024 09:05

Nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh mới trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - Kristalina Georgiev về nguy cơ của một cuộc Chiến tranh lạnh mới khi mà tình hình căng thẳng địa chính trị cũng như chuỗi cung ứng đã gặp rất nhiều vấn đề.
Nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh mới trên thế giới
Trụ sở của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên mùa Xuân của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB), bà Georgieva nhấn mạnh: “Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể quyết tâm hơn trong việc tăng cường an ninh cho các nguồn cung mà không đẩy thế giới rơi vào một cuộc Chiến tranh lạnh thứ hai hay không?”

Người đứng đầu IMF nhận định rằng mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên trong suốt 3 năm qua mà WB và IMF thực hiện việc họp trực tiếp.

Hội nghị đang diễn ra trong bối cảnh lạm phát tăng cao và mối quan ngại gia tăng về những rủi ro của ngành ngân hàng sau sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank.

Bên cạnh đó, IMF cảnh báo những điểm yếu ẩn náu trên các thị trường tài chính có thể bùng phát thành một cuộc khủng hoảng mới và ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu trong năm nay.

Trước đó, hôm 11/4, IMF đưa ra dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức 2,8% trong năm 2023, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 1/2023.

Cơ quan này cho biết tăng trưởng kinh tế của các nền kinh tế thị trường mới nổi và đang phát triển nhìn chung cao hơn so với các nền kinh tế phát triển.

Theo đó các nền kinh tế thị trường mới nổi và đang phát triển tăng trưởng được dự đoán ở mức 3,9% trong năm 2023 và tăng lên 4,2% trong năm 2024.

Triều Tiên thử thành công tên lửa liên lục địa mới Triều Tiên thử thành công tên lửa liên lục địa mới
Châu Âu áp lệnh trừng phạt với “lính đánh thuê” của Nga Châu Âu áp lệnh trừng phạt với “lính đánh thuê” của Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động