Thứ hai 29/04/2024 14:32

Triều Tiên thử thành công tên lửa liên lục địa mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên vừa công bố việc nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn mới.
Triều Tiên thử thành công tên lửa liên lục địa mới
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 được phóng lên hôm 13/4. (Ảnh: Yonhap)

Theo đó, với việc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 thì Triều Tiên đánh dấu một bước đột phá chiến lược để tăng cường đáng kể năng lực phản công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

“Việc phát triển ICBM mới Hwasong-18 sẽ cải cách sâu rộng các thành phần răn đe chiến lược của CHDCND Triều Tiên, đẩy mạnh hiệu quả của bố trí phản công hạt nhân và tạo sự thay đổi về thực tiễn của chiến lược quân sự tấn công”, thông tin từ hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Bên cạnh đó, KCNA cũng cho biết thêm, mục đích vụ phóng là xác nhận hiệu quả của động cơ nhiên liệu rắn đa tầng hiệu suất cao, công nghệ tách tầng và độ tin cậy của các hệ thống kiểm soát.

Đáng chú ý là Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo cuộc thử nghiệm tên lửa này.

Đây cũng là lần đầu tiên Triều Tiên sử dụng thành công nhiên liệu rắn trong tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc liên lục địa.

Với việc phát triển ICBM nhiên liệu rắn giúp cho Triều Tiên tăng cường khả năng tác chiến và giúp nước này có thể triển khai tên lửa nhanh hơn trong trường hợp có xung đột xảy ra.

Các tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn dễ vận chuyển và lưu trữ, ổn định và triển khai nhanh hơn so với sử dụng nhiên liệu lỏng, do đó sẽ khó để phát hiện và tấn công phủ đầu hơn.

Trước đó, hôm 13/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa ra vùng biển phía đông bán đảo, tên lửa đã bay khoảng 1.000 km. Cả Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông
Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động