Thứ sáu 26/04/2024 16:21

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên tiếp tục thực hiện phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông của nước này trong ngày 20/2.
Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).
Tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Thông tin này vừa được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận về vụ việc trên. Cụ thể, tên lửa được phóng lên từ hệ thống phóng tên lửa đa năng, nhằm vào các mục tiêu cách đó lần lượt 395 km và 337 km. Đây là hệ thống phóng tên lửa đa năng cỡ 600mm đã được sử dụng trong vụ phóng.

Những vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung. Phía Triều Tiên cho biết họ sẽ có hành động đáp trả tương ứng nếu các hành động của Mỹ được coi là mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp tới quốc gia này.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung, với sự tham gia của ít nhất một máy bay ném bom chiến lược B-1B.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng thông tin về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo vào ngày 20/2, đạt độ cao tối đa khoảng 100 km và 50 km và bay xa khoảng 350-400 km trước khi rơi ở ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Hiện không có báo cáo về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu bè.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sukchon ra vùng biển phía Đông nước này.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản đã yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến việc Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo về phía nước này. Trong khi đó, Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp lệnh trừng phạt lên Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết thêm nước này sẽ nhanh chóng thu thập thông tin, tăng cường các biện pháp an ninh, tiếp tục hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc để ứng phó với tình hình.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc cũng đang cùng với Mỹ đang tiến hành phân tích các thông số cụ thể, như độ cao, tốc độ bay và tầm xa của tên lửa. Quân đội Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ, giám sát sát sao các động thái liên quan để đối phó với động thái khiêu khích khác của Bình Nhưỡng.

Trước đó, vào ngày 18/2, Triều Tiên cũng dã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Vụ phóng thử tên lửa này nằm trong cuộc diễn tập năng lực sẵn sàng chiến đấu trong tình trạng khẩn cấp được tổ chức bất ngờ theo quyết định của Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 đã được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào chiều 18/2. Tên lửa đã đạt độ cao tối đa 5.768,5 km, bay được 989 km trong 4.015 giây trước khi rơi chính xác trúng khu vực được định trước ở vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Nga quyết định cắt giảm 500.000 thùng/ngày từ tháng 3 tới Nga quyết định cắt giảm 500.000 thùng/ngày từ tháng 3 tới
Sẽ có thêm 3 đợt tăng lãi suất của FED trong năm 2023 Sẽ có thêm 3 đợt tăng lãi suất của FED trong năm 2023
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động