Thứ hai 06/05/2024 10:51

Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàng loạt các cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga né các “đòn” trừng phạt của phương Tây đều đã bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới nhất.
Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga
Bộ Tài chính Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới nhất với hơn 20 thực thể hỗ trợ Nga.

Thông tin từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết, ngày 12/4 (giờ địa phương), cơ quan này đã ra quyết định áp lệnh trừng phạt với hơn 120 thực thể hỗ trợ tài chính hoặc giúp Nga.

Trong đó đáng chú ý có tỷ phú Nga - Alisher Usmanov, người sở hữu "mạng lưới kinh doanh rộng khắp tại những thiên đường tài chính".

Mỹ cũng cho biết thêm, tỷ phú Usmanov thực hiện các giao dịch tài chính thông qua thành viên nhằm né các biện pháp trừng phạt. Mục tiêu mà Mỹ nhắm tới chính là công ty USM Holdings của tỷ phú Usmanov, cũng như các doanh nghiệp trực thuộc.

USM Holdings tuyên bố quyết định của Mỹ là vô căn cứ và thiếu công bằng, họ cho biết thêm rằng tỷ phú Usmanov đã từ bỏ hoạt động kinh doanh từ lâu và không tham gia quản lý công ty. Do đó, việc áp lệnh trừng phạt với công ty này sẽ tổn hại nghiêm trọng tới tình hình hiện tại của USM Holdings.

Bên cạnh đó, công ty quân sự tư nhân Patriot cùng nằm trong danh sách trừng phạt mới nhất của Bộ Tài chính Mỹ. Họ cho rằng Patriot có liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu và cạnh tranh với tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của doanh nhân Yevgeny Prigozhin.

Ngoài ra, có ít nhất 4 thực thể tại Thổ Nhĩ Kỳ mà Mỹ cho rằng đã vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, cũng như hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga nhằm vào Ukraine.

Những cá nhân và doanh nghiệp nằm trong danh sách trừng phạt này sẽ bị đóng băng tài sản tại Mỹ. Cùng với đó là cấm mọi hoạt động hợp tác, giao dịch và đầu tư từ Mỹ với cá nhân hay tổ chức trong danh sách trừng phạt, trừ trường hợp được Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) cấp phép đặc biệt.

Hiện Nga vẫn chưa có bình luận về động thái mới nhất này từ Bộ Tài chính Mỹ.

Mỹ bắt đầu điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông Mỹ bắt đầu điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông
Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động