Thứ năm 28/03/2024 18:39

Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, khối này sắp tổ chức buổi diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử.
Cuộc diễn tập không quân lớn nhất trong lịch sử của NATO
Cuộc diễn tập không quân Air Defense 23 lớn nhất trong lịch sử của NATO.

Theo đó, đợt diễn tập không quân có tên gọi là Air Defense 23, sẽ diễn ra từ 12 đến 24/6 tại châu Âu. Đây là đợt diễn tập không quân lớn chưa từng có trong lịch sử của NATO, với tổng cộng 10.000 binh sĩ, 220 máy bay từ 24 quốc gia tham gia.

Đáng chú ý là trong thành phần tham gia đợt này có cả Phần Lan, thành viên mới nhất của NATO. Trong khi đó, Thụy Điển, quốc gia đang nộp đơn chờ xem xét cũng sẽ tham gia Air Defense 2.

Về phía Mỹ, một trong những quốc gia đứng đầu tại NATO sẽ huy động 100 máy bay cho đợt diễn tập chung này. Kế hoạch diễn tập được thực hiện dựa trên chính sách phòng thủ tập thể của liên minh khi bất kỳ thành viên nào bị tấn công.

Trong đó, các phi công sẽ phải đối mặt với tên lửa đất đối không mô phỏng, thiết bị gây nhiễu điện tử và các mối đe dọa khác. Và các nội dung của đợt diễn tập này sẽ vô cùng khó nhằn để tối ưu hóa hoạt động phối hợp giữa các thành viên và phô diễn sức mạnh của NATO.

Air Defense 23 sẽ chủ yếu diễn ra trên lãnh thổ của Đức, bên cạnh đó cũng sẽ có một phần của Estonia và Romania, hai quốc gia giáp với Nga và Ukraine.

Air Defense 23 diễn ra sau cuộc diễn tập khác là Defender Europe 23 do Mỹ dẫn đầu, được tổ chức từ 22/4 ở 10 quốc gia châu Âu, với sự tham gia của 9.000 lính Mỹ và 17.000 lính từ 26 quốc gia.

Mỹ lên kế hoạch đặt mua số tiêm kích kỷ lục Mỹ lên kế hoạch đặt mua số tiêm kích kỷ lục
Mỹ bắt đầu điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông Mỹ bắt đầu điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động