Thứ tư 24/04/2024 15:46

Châu Âu áp lệnh trừng phạt với “lính đánh thuê” của Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục có thêm những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Nga sau cuộc xung đột với Ukraine.
Châu Âu áp lệnh trừng phạt với “lính đánh thuê” của Nga
Lực lượng Wagner đã tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. (Ảnh: Daily Sabah)

Theo đó, ngày 13/4 (giờ địa phương), EU thông báo đưa công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga vào danh sách trừng phạt mới nhất vì đã tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Cụ thể, EU dã cáo buộc Wagner đã chủ động tham gia vào chiến dịch này và làm ảnh hưởng nghiêm trọng sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và nền độc lập của Ukraine.

Cũng theo Hội đồng châu Âu (EC) thì đây là bước bổ sung tiếp theo vào danh sách trừng phạt đối với công ty quân sự này. Trước đó, hồi tháng 2, EU đã áp lệnh trừng phạt Wagner với các cáo buộc vi phạm nhân quyền và gây bất ổn tại một số nước châu Phi.

EC nhận định rằng việc áp đặt 2 lệnh trừng phạt đối với Wagner chứng tỏ công ty này có quy mô hoạt động quốc tế và có những hành động nghiêm trọng, gây bất ổn ở mọi quốc gia.

Wagner được thành lập năm 2014 với khoảng 8.000 nhân sự tính đến tháng 4/2022. Trong thời gian qua, lực lượng này đã nhận lời tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, đặc biệt là ở chiến dịch tiến công Bakhmut thuộc vùng Donbass, một trong những địa điểm chiến lược của Kiev.

Cá nhân và tổ chức trong danh sách trừng phạt của EU sẽ bị đóng băng tài sản nằm ở mọi quốc gia thành viên EU và cấm nhập cảnh khối. EU cũng cấm mọi tổ chức và cá nhân ở các quốc gia thành viên giao dịch với mục tiêu trừng phạt. Trong một năm qua, EU đã thông qua 10 gói trừng phạt tập thể nhắm vào Nga vì chiến sự tại Ukraine.

Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt
Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động