Thứ năm 25/04/2024 06:50

Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm Ngày thống nhất các dân tộc (2/4), phía Nga khẳng định rằng sự hợp tác giữa họ và Belarus tiếp tục diễn ra tốt đẹp và hiệu quả bất chấp những lệnh trừng phạt...
Nga và Belarus tiếp tục hợp tác hiệu quả bất chấp lệnh trừng phạt
Tổng thống Belarus - Alexander Lukashenko và Tổng thống Nga - Valdimir Putin.

Theo đó, ngày 2/4 (giờ địa phương), trong điện mừng được đưa ra của Điện Kremlin nhân kỷ niệm Ngày thống nhất các dân tộc, Tổng thống Nga - Valdimir Putin cho biết, Nga và Belarus đang hợp tác rất hiệu quả bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Cụ thể, cả Moscow và Minsk đang phối hợp hiệu quả các nỗ lực trên trường quốc tế, trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, và đang thực hiện thành công các chương trình nhằm tăng cường chủ quyền tài chính, kinh tế, khoa học và công nghệ.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng lưu ý rằng, Nga và Belarus đang mở rộng hợp tác cùng có lợi một cách có hệ thống, cải thiện mạnh mẽ các cơ chế của Nhà nước Liên minh. Người đứng đầu Nga tin tưởng vào việc tiếp tục xây dựng mối quan hệ đồng minh giữa các dân tộc anh em.

Trong những năm gần đây, Nga chiếm khoảng 50% kim ngạch thương mại của Belarus và trong năm 2022, bối cảnh bị phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt thì kim ngạch thương mại đã phát triển vượt bậc.

Belarus liên tục nằm trong số 5 đối tác thương mại lớn nhất của Nga và đứng đầu trong số các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).

Quan hệ văn hóa và nhân đạo không ngừng phát triển, bao gồm cả thông qua tiếp xúc trực tiếp giữa các tổ chức giáo dục, khoa học, văn hóa, thể thao, các tổ chức công của hai nước, cũng như trong khuôn khổ các chương trình hợp tác liên bộ và liên vùng.

Nga làm chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc Nga làm chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump bất ngờ tăng sau lệnh truy tố Tỷ lệ ủng hộ ông Trump bất ngờ tăng sau lệnh truy tố
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động