Thứ sáu 29/03/2024 20:48

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump bất ngờ tăng sau lệnh truy tố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bất chấp lệnh truy tố vừa qua của Đại bồi thẩm đoàn ở New York, tỷ lệ ủng hộ với cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump tăng lên ở trong cử tri đảng Cộng hòa.
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump bất ngờ tăng sau lệnh truy tố
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng bất chấp lệnh truy tố vừa qua của Đại bồi thẩm đoàn ở New York.

Theo đó, một cuộc thăm dò vừa được thực hiện trong 2 ngày 30 và 31/3 với sự tham gia của 1.089 người Mỹ trưởng thành. Cuộc khảo sát được thực hiện với các cử tri của đảng Cộng hòa hoặc cử tri độc lập nghiêng về đảng này.

Câu hỏi đặt ra về việc họ sẽ bầu cho ai trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa được tổ chức vào hôm 1/4.

Kết quả cho thấy ông Trump giành được 52% phiếu bầu, dẫn trước 31 điểm phần trăm so với đối thủ tiềm năng Ron DeSantis, Thống đốc bang Florida.

Lần lượt các vị trí tiếp theo thuộc về cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc Nikki Haley với 5% và cựu phó tổng thống Mike Pence 3%. Trong số 4 ứng viên này chỉ có 2 người là ông Donald Trump và bà Nikki Haley là tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024.

Về việc ông Trump bị truy tố, 39% người được hỏi bày tỏ đồng tình, trong khi 37% tức giận hoặc không hài lòng. 43% tin rằng quyết định truy tố mang động cơ chính trị trong khi 42% đánh giá động thái thực sự mong muốn ông Trump phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, ở một cuộc cuộc đối đầu giả định với Tổng thống Joe Biden, 45% người được hỏi chọn ông Biden và 43% chọn ông Trump.

Như vậy, có thể thấy tỷ lệ ủng hộ của ông Trump đã tăng lên bất chấp lệnh truy tố vừa qua của Đại bồi thẩm đoàn ở New York.

Trước đó, hôm 30/3, Đại bồi thẩm đoàn ở New York quyết định truy tố ông Donald Trump, cáo trạng hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, khả năng cựu tổng thống Mỹ có thể sẽ phải đối mặt hơn 30 cáo buộc liên quan tới gian lận kinh doanh, như liệt kê sai mục đích khoản tiền.

Phía ông Trump khẳng định hoàn toàn vô tội và gọi quyết định truy tố nhằm vào mình là "đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử". Ông dự kiến trình diện tòa vào ngày 4/4 để nghe bản cáo trạng và phản hồi bản thân vô tội.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Emmanuel Macron gần chạm đáy Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Emmanuel Macron gần chạm đáy
Ông Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự Ông Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động