Thứ sáu 29/03/2024 04:35

Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phía Nga đã đưa ra động thái mới nhất nhằm “trả đũa” Đức sau khi quyết định trục xuất hàng loạt nhân viên ngoại giao của Moscow.
Nga đưa ra động thái “trả đũa” mới nhất với Đức
Nga trục xuất 20 nhà ngoại giao Đức khỏi Moscow.

Theo đó, ngày 22/4 (giờ địa phương), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova thông báo rằng Moscow đã đưa ra quyết định trục xuất hơn 20 nhà ngoại giao Đức.

Bà Zakharova cho biết đây là động thái “trả đũa” tương tự với những gì mà Đức đã đưa ra với những nhà ngoại giao của Nga.

"Chính quyền Đức đã quyết định mở thêm một đợt trục xuất hàng loạt thành viên phái bộ Nga tại Đức. Chúng tôi kịch liệt lên án những động thái này từ Berlin, vốn đang phá hủy mọi mặt quan hệ Nga - Đức", tuyên bố được phía Bộ Ngoại giao Nga đưa ra.

Quyết định trục xuất này đã được Moscow gửi đến Đại sứ Đức tại Nga - Geza Andreas von Geyr từ hôm 5/4.

Nga cũng cho rằng phía Đức đã bội ước khi công khai thông tin trục xuất nhà ngoại giao của nhau dù trước đó cả hai đã đạt thỏa thuận giữ bí mật.

Kể từ sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, quan hệ Đức và Nga đã gia tăng căng thẳng. Trước đó, Đức cũng từng là khách hàng mua dầu thô và khí đốt lớn nhất của Nga, nhưng hiện tại Berlin đã tìm đối tác mới để thay thế hoàn toàn nguồn cung từ Nga.

Vào tháng 4/2022, Đức cũng đã trục xuất 40 nhân viên ngoại giao Nga, khiến nước này đáp trả bằng cách trục xuất tương tự số nhân viên ngoại giao Đức.

Sau đó, Đức cũng đã viện trợ tới hơn 2,4 tỷ USD cho Ukraine nhằm hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến với Nga. Việc này càng khiến cho mối quan hệ vốn đang xấu đi giữa Nga và Đức ngày càng trở nên phức tạp.

Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công Hé lộ ngày Ukraine mở màn chiến dịch phản công
Khủng hoảng lương thực tại khu vực châu Âu Khủng hoảng lương thực tại khu vực châu Âu
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động