Thứ năm 02/05/2024 04:58

Nga tập trung hỏa lực mạnh tấn công Bakhmut

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phía Nga đang đẩy mạnh hỏa lực để nhắm sớm giành được toàn bộ Bakhmut trong thời gian sớm nhất.
Nga tập trung hỏa lực mạnh tấn công Bakhmut
Lực lượng Ukraine đang sử dụng pháo để phòng thủ tại các khu vực tại Bakhmut.

Theo đó, ngày 25/4 (giờ địa phương), các lực lượng của Nga đã tiến công vào khu vực phía Tây Bắc và phía Tây của Bakhmut.

"Tại Bakhmut, tình hình vẫn rất căng thẳng. Gần như trong 24 giờ qua, các thành viên của công ty quân sự tư nhân Wagner đã tiến công theo phía Tây và Tây Bắc của Bakhmut. Hiện họ đã tiếp cận được một khu vực bao gồm các tòa nhà cao tầng là nơi đối phương dựng nên các hàng rào phòng thủ", lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết.

Hiện tại, Nga đang phát động một chiến dịch trực tuyến nhằm tuyển dụng thêm nhiều quân nhân chuyên nghiệp tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Phía Nga đã sử dụng UAV để phát hiện và đánh dồn dập vào đội hình phản kích của Ukraine cùng với đó là sử dụng hỏa lực với nhiều loại vũ khí.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đã chặn đứng các cuộc phản kích của Ukraine vào sườn quân Nga ở Bakhmut, nơi hai bên giằng co quyết liệt trong nhiều tháng qua.

Cũng trong ngày 25/4, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov cho biết, các lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 15 máy bay không người lái của Ukraine trong 24 giờ qua, trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Các đơn vị tấn công của Nga tiếp tục hoạt động tích cực để đẩy lùi các lực lượng Ukraine ở phía Tây Bakhmut, trong khi lính dù và máy bay chiến đấu ngăn chặn nỗ lực của Ukraine nhằm triển khai lực lượng dự bị tới thành phố.

Ngoài ra, phía Ukraine cũng cho biết rằng Nga đang tập trung lực lượng lớn cho cuộc tấn công ở thành phố Bakhmut. Quân đội Nga đã tấn công 23 lần vào các vị trí của Ukraine bằng nhiều loại pháo cũng như máy bay chiến đấu.

Trong khi đó, các lực lượng pháo binh Ukraine đang nỗ lực bảo vệ các tuyến đường tiếp tế vào Bakhmut, còn các kỹ sư thì đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục Xung đột Nga – Ukraine khiến mức chi tiêu quân sự toàn cầu tăng kỷ lục
Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí Nga tập kích lực lượng tăng viện tại Bakhmut, Ukraine kêu gọi tăng cường hỗ trợ vũ khí
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động