Thứ sáu 29/03/2024 20:42

Nâng cao chất lượng nhà vệ sinh công cộng tại phố đi bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để phục vụ cho người dân trong nước và để thu hút nhiều hơn nữa các du khách quốc tế khi đến thăm Hà Nội, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ như ở Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm đã rất quan tâm, nâng cao chất lượng nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách.
Hà Nội: Nâng cao chất lượng nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh công cộng khu vực phố đi bộ Hồ Gươm sạch đẹp, luôn được lau dọn. Ảnh: Công Thọ

Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, thời gian qua, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các đơn vị chức năng của quận rà soát kiểm tra thay thế các thiết bị hỏng hóc; chỉnh trang khu vực bên ngoài của các phòng vệ sinh; duy tu, duy trì bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thuận tiện cho du khách.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, quận Hoàn Kiếm đang thực hiện duy tu, duy trì hơn 30 nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn. Ở khu vực hồ Gươm có 6 nhà vệ sinh công cộng đang hoạt động, gồm: Phố Lê Lai (đối diện Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội); bên hồ Hoàn Kiếm (cạnh cây Lộc Vừng 9 gốc, đối diện Tổng công ty điện lực Hà Nội); đường đôi Đinh Tiên Hoàng; số 8 Lê Thái Tổ; số 29 Hàng Khay.

Quận Hoàn Kiếm cũng đã triển khai cải tạo, xây dựng lại một số nhà vệ sinh công cộng như xây mới nhà ở ngõ Hàng Khay, cải tạo, ốp mặt ngoài 3 nhà vệ sinh quanh hồ Hoàn Kiếm để tăng tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, một số nhà vệ sinh được xã hội hóa tại các địa điểm số 5, số 38 Hàng Giầy, 56 Gia Ngư, phía dưới là nhà vệ sinh sạch sẽ hiện đại, phía trên tầng 2 kết hợp làm phòng nghỉ cho khách du lịch. Trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục rà soát các nhà vệ sinh công cộng, cải tạo, sửa chữa một số nhà vệ sinh công cộng xuống cấp.

Thực hiện yêu cầu của UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nhà vệ sinh công cộng.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm cho biết, công ty duy trì công nhân trực 3 ca một ngày, luôn có người trực để bảo đảm công tác vệ sinh sạch đẹp. Hiện công ty đang quản lý 30 nhà vệ sinh quanh khu vực trung tâm Hồ Hoàn Kiếm. Đây vừa là trách nhiệm, đồng thời cũng là niềm vui khi được phục vụ du khách đến Hà Nội. Công ty đã bố trí công nhân hợp lý ở mỗi khu vực vệ sinh, ứng trực theo thời gian để cho các nhà vệ sinh luôn được giữ gìn sạch sẽ.

Xác định những ngày trong dịp 30/4 và 1/5, các du khách đổ về khu vực trung tâm TP Hà Nội nhiều hơn, do đó trước dịp lễ, các nhà vệ sinh đều được Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm sửa sang sạch đẹp, bố trí đầy đủ nước lau sàn, khử mùi. Những địa điểm đông người ra vào đi vệ sinh, cũng được công ty tăng cường thêm công nhân và thêm ca trực, dọn vệ sinh đủ 24/24 giờ trong ngày, để bảo đảm vệ sinh, nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn.

Hà Nội yêu cầu đảm bảo quyền, lợi ích cho công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương Hà Nội yêu cầu đảm bảo quyền, lợi ích cho công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương
Hà Nội rà soát, đánh giá thực trạng công trình công cộng tại các khu đô thị Hà Nội rà soát, đánh giá thực trạng công trình công cộng tại các khu đô thị
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động