Thứ tư 24/04/2024 06:54

Mỹ xem xét “xả” kho dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình giá xăng dầu tại Mỹ đang biến động khó lường khiến chính phủ nước này buộc phải đưa ra biện pháp nhằm ổn định lại thị trường và lấy lại sự cân bằng về cung cầu ở trong nước.
 Một cơ sở lọc dầu ở Illinois, Mỹ. Ảnh: EPA-EFE
Một cơ sở lọc dầu ở Illinois, Mỹ. (Ảnh: EPA)

Theo đó, Mỹ đang có kế hoạch xuất thêm 10 - 15 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của nước này nhằm cân bằng thị trường và ổn định giá xăng trong nước.

Kế hoạch này được đưa ra nhằm "hạ nhiệt" giá dầu đối với người tiêu dùng và hỗ trợ nhu cầu dài hạn của các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng tính tới phương án mua bổ sung vào kho dự trữ này nhằm làm không làm ảnh hưởng tới các nhà máy khai thác hoặc nhà máy lọc dầu trong nước.

Nhiều nguồn tin cho biết Mỹ đang thảo luận với các công ty năng lượng về việc mua dầu bổ sung cho SPR đến năm 2025. Để ổn định giá dầu, Mỹ cũng đang chuẩn bị xuất thêm 40 triệu thùng dầu từ SPR.

Trong ngày 17/10, giá xăng trung bình của Mỹ là khoảng 3,89 USD/gallon (3,78 lít), tăng khoảng 20 xu Mỹ so với một tháng trước và cao hơn 56 xu Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá xăng bán lẻ tăng đã khiến lạm phát Mỹ lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, gây rủi ro cho chính quyền Tổng thống Biden và cộng sự của ông trong đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới.

Đức lấp đầy được 95% kho dự trữ khí đốt Đức lấp đầy được 95% kho dự trữ khí đốt
Trung Quốc dừng bán khí đốt cho châu Âu Trung Quốc dừng bán khí đốt cho châu Âu
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động