Thứ năm 16/05/2024 15:40

Mỹ phong tỏa, lục soát tòa nhà Thượng viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có khoảng 200 cảnh sát được triển khai để phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ sau khi có một cuộc gọi thông báo về sự xuất hiện của một tay súng.
Mỹ phong tỏa, lục soát tòa nhà Thượng viện
Lực lượng cảnh sát thực hiện phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ trên Đồi Capitol tại thủ đô Washington. (Ảnh: AP)

Theo đó, vào khoảng 14h00 ngày 2/8 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát thủ đô Washington (Mỹ) đã thực hiện phong tỏa và lục soát toàn bộ 3 tòa văn phòng của Thượng viện Mỹ sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911.

Cụ thể, một cuộc gọi đến đường dây nóng 911 của cảnh sát và thông báo về một tay súng có thể đang có mặt ở khu vực Đồi Capitol gần tòa nhà Thượng viện Mỹ.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cũng yêu cầu mọi người tránh xa khu vực tòa nhà Thượng viện để tạo điều kiện cho lực lượng chức năng điều tra.

"Trên các con phố xung quanh Đồi Capitol, người ta có thể nghe thấy các cảnh sát bảo mọi người chạy đi. Theo một nhân chứng, cảnh sát đã vào một trong các tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ, mang theo súng dài và sơ tán mọi người ở tầng trệt. Một số nhân viên đi ra ngoài và giơ những cánh tay của họ lên cao. Những người khác ở các tầng cao hơn trú ẩn tại chỗ", thông tin được tờ New York Times chia sẻ.

Tuy nhiên, đến khoảng 16h cùng ngày, lực lượng cảnh sát thủ đô Washington thông báo không có mối đe dọa nào cho đến thời điểm này sau khi thực hiện kiểm soát toàn bộ các tòa nhà nói trên. Nhân viên tại các văn phòng ở tòa nhà Thượng viện Mỹ đã được phép quay trở lại làm việc.

"Chúng tôi không tìm thấy thứ gì đáng lo ngại. Không có ai thực sự nghe thấy tiếng súng và chắc chắn không có nạn nhân nào", Cảnh sát trưởng thủ đô Washington - Thomas Manger chia sẻ với báo giới.

Hiện tại hầu hết các nghị sĩ Mỹ đang trong thời gian nghỉ và không có mặt tại Đồi Capitol, chỉ còn lại những trợ lý vẫn đang làm việc tại các tòa nhà của Thượng viện.

Đảng Dân chủ giành chiến thắng cuối, củng cố vị thế tại Thượng viện Đảng Dân chủ giành chiến thắng cuối, củng cố vị thế tại Thượng viện
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động