Thứ sáu 29/03/2024 15:46
Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ:

Đảng Dân chủ giành chiến thắng cuối, củng cố vị thế tại Thượng viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc ứng viên Raphael Warnock đã giành được thắng lợi tại bang Georgia giúp cho đảng Dân chủ giành được ghế cuối cùng tại Thượng viện qua đó giúp đảng này củng cố vững chắc vị thế của mình tại đây sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ.
Đảng Dân chủ giành chiến thắng cuối, củng cố vị thế tại Thượng viện
Ứng viên Dân chủ Raphael Warnock giành chiến thắng tại bang Georgia.

Theo đó, các cử tri của bang Georgia đã thực hiện xong cuộc bỏ phiếu vòng 2 vào ngày 6/12, trước đó, không có ứng viên nào nhận được hơn 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm 8/11 tại bang này.

Số phiếu ngay lập tức đã được kiểm, với 99% số phiếu được kiểm, ứng viên Dân chủ Raphael Warnock dẫn trước ứng viên Cộng hòa Herschel Walker với tỉ lệ 50,8% so với 49,2%.

Với chiến thắng của ông Warnock, đảng Dân chủ đã giành được 51 ghế tại Thượng viện, trong khi Đảng Cộng hòa chỉ giành 49 ghế.

Như vậy, chiến thắng tại bang chiến địa Georgia không chỉ giúp đảng Dân chủ củng cố vững chắc vị thế của mình tại Thượng viện mà còn đóng vai trò quan trọng ở cuộc bầu cử tổng thống sắp tới năm 2024.

Trước đó, bang Georgia là “thành trì” của Đảng Cộng hòa nhưng trong 2 năm qua, đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong ba cuộc đua vào Thượng viện tại bang chiến địa này.

Không những vậy, thất bại lần này của ứng viên Dân chủ Herschel Walker sẽ là trở ngại với cựu Tổng thống Donald Trump trong hành trình tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Dù củng cố được vị thế tại Thượng viện nhưng đảng Dân chủ vẫn vấp phải “rảo cản” lớn tại Hạ viện khi đảng Cộng hòa nắm đa số ghế tại đây sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 vừa qua.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ: Đảng Cộng hòa chính thức kiểm soát Hạ viện Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ: Đảng Cộng hòa chính thức kiểm soát Hạ viện
Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ: Đảng Cộng hòa giành lợi thế lớn, sắp kiểm soát Hạ viện Bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ: Đảng Cộng hòa giành lợi thế lớn, sắp kiểm soát Hạ viện
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động